Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Kế hoạch & quyết tâm

"Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống." (Mc 2,3-4)

Hành động của "bốn người khiêng" là công việc của mục vụ PR: thực hiện kế hoạch tạo ra tương quan tốt đẹp giữa Chúa và công chúng (hay thân chủ) của mình.
"Bốn người khiêng" đã thực hiện một kế hoạch bất ngờ, và đã thành công. Họ đã làm cho kẻ bại liệt gặp được Chúa, có được "quan hệ" tốt với Chúa. Kết quả là phép lạ đã xảy ra. Tất cả là do có được một kế hoạch táo bạo hợp lý và quyết tâm mạnh mẽ.
Xin cho con cũng lên được những kế hoạch của tình yêu như thế, và quyết tâm thực hiện, bất chấp mọi trở ngại.

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

Lạc loài

Người chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: "Tôi muốn, anh sạch đi! "(Mc 1,41)

Người cùi phải sống cảnh lạc loài, vì bị đẩy ra ngoài xã hội, bị xa tránh, bị kinh sợ.
Ngày nay cũng có nhiều người sống cảnh lạc loài, dù không mắc bệnh cùi.
Đó là những người phải sống bên lề xã hội, những kẻ vô gia cư, không nhà cửa, bần cùng khốn khổ.
Đó cũng là những người không hội nhập được với xã hội, hoặc xa lạ với tập thể của mình.
Con rất nhiều khi không hội nhập được với cộng đoàn của con, với xã hội quanh con.
Xin Chúa giơ tay đụng vào con.
Xin Chúa chạm vào những người lạc loài hôm nay.

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Phục vụ

"Người lại gần, cầm lấy tay bà mà đỡ dậy; cơn sốt dứt ngay và bà phục vụ các ngài." (Mc 1,31)
Khách đến nhà mà không tiếp đón và phục vụ cho tươm tất thì thật là khó chịu và xấu hổ.
Vì thế, chữa cho mẹ vợ Phêrô khỏi sốt, Chúa cũng trả lại niềm vinh dự cho bà.
Phục vụ như thế cũng là niềm vinh dự.

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2012

Thần ô uế

Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. (Mc 1,26)
Thần ô uế ở khắp nơi trong thế giới hôm nay. Đặc biệt qua các phương tiện truyến thông như phim ảnh, internet... chúng nhập vào con người một cách êm ái và mặc sức tàn phá.
Cuộc chiến với thần ô uế hôm nay vô cùng cam go.
Lạy Chúa, xin cứu chúng con!

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2012

Con yêu dấu


Con là Con yêu dấu của Cha (Mc 1,11)
Chúa Cha vẫn nói câu này với con: "Con là Con yêu dấu của Cha"
Chúa muốn con nghe được, cảm nhận được câu này như là tiếng lòng của Chúa. Một câu nói phát xuất từ con tim của Cha trên trời như một lời chúc phúc, như một sự bao bọc vỗ về. Để con an tâm. Để con tràn trề niềm vui. Để con cảm thấy vinh dự và nghĩa vụ của mình. Đặc biệt là nghĩa vụ đối với những người anh em chưa nghe được những lời này của Cha yêu dấu.

Tại sao Kodak thất bại?

Có thể thấy ngay Kodak đã không thức thời khi đánh giá sai tiềm năng của công nghệ kỹ thuật số. Việc rửa một cuốn phim thành ảnh không thể tiện lợi hơn việc in một tập tin ảnh. Chưa kể với máy ảnh số, người dùng có thể chụp nhiều lần thỏa thích mà không sợ tốn phim như trước.
Tuy sản xuất máy ảnh số đầu tiên, nhưng vì sợ ảnh hưởng đến doanh thu máy in ảnh lúc bấy giờ nên Kodak đã bỏ qua phát triển loại máy ảnh tiên tiến này. Và cũng chính những chiến lược sai lầm của Antonio Perez - CEO của Kodak thuở đó - cũng đã khiến Kodak bị thụt lùi lại phía sau.
Perez đã cho rằng “kinh doanh máy ảnh số không có gì thú vị”, sau đó lao vào sản xuất máy in ảnh. Nhưng liệu còn ai mua máy in ảnh của Kodak khi vào thời điểm ấy Sony tung ra mẫu máy in không cần phim. Ngạc nhiên hơn, nó còn có thể hiển thị ảnh trước khi in trên màn hình tivi!
Tuy vậy, nguyên nhân trực tiếp kết liễu Kodak lại chính là khoản tiền phát sinh từ những vụ kiện tụng bằng sáng chế giữa Kodak với các đối thủ, tiêu biểu là Apple và RIM. Kodak đã trượt dài trong khủng hoảng khi không thể kiếm tiền bằng cách kiện tụng, cũng không thể tạo ra lợi nhuận từ những sản phẩm lỗi thời.

Lối thoát nào cho “vị vua” 131 năm tuổi?

Hi vọng gần như là con số 0! Đứng trước nguy cơ phá sản, Kodak hiện rao bán 1.100 bằng sáng chế để lấy tiền hoàn tất thủ tục xin bảo hộ phá sản. Nếu chẳng ai mua, Kodak sẽ lại phải xin tiền các chủ nợ để có thể hạ cánh an toàn.
Bước đầu thành công với 1 tỉ USD và 131 năm sau, đến khi phá sản, Kodak cũng không có đủ 1 tỉ USD để hoàn thành những thủ tục pháp lý cần thiết. Dẫu biết khó ai có thể đứng mãi trên đỉnh vinh quang. Nhưng với trường hợp của Kodak, ngày tàn hôm nay lại là một bài học lớn.
http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/473111/Kodak-de-don%C2%A0pha-san-khep-lai%C2%A0hon-mot-the-ky.html

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Cuộc chiến

Nghe tin ấy, vua Hêrôđê bối rối, và cả thành Giêrusalem cũng xôn xao.(Mt 2,3)
Phải chăng nếu các nhà chiêm tinh không đến gặp Hêrôđê, thì vua Hêrôđê đã không bối rối, cả thành Giêrusalem đã không xôn xao, và các trẻ sơ sinh ở Bêlem đã không phải chết?
Thực ra luôn có cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối. Cuộc chiến đó phát xuất từ lòng người và dẫn ra ngoài xã hội.
Ánh sáng của ngôi sao lạ, chính là ánh sáng của Đấng Cứu Thế, đã đến với tâm hồn các nhà chiêm tinh. Một cuộc chiến diễn ra trong tâm hồn họ. Nên ở nhà hưởng nhàn hay ra đi tìm kiếm? Nên chấp nhận thờ lạy một trẻ bé nghèo hèn này hay không? Nên a tòng với Hêrôđê hay không? Rất may, ánh sáng đã chiến thắng trong tâm hồn của các nhà chiêm tinh.
Nhưng ngược lại, chiến thắng trong tâm hồn của Hêrôđê và dân thành Giêrusalem lại là bóng tối, để dẫn đến sự xôn xao nhưng rồi lại thờ ơ của dân thành Giêrusalem, dẫn đến sự lo âu của Hêrôđê đưa đến kết quả là cái chết của các trẻ sơ sinh Bêlem.
Trong lòng con, ánh sáng hay bóng tối đang thống lĩnh?