Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Hiền hậu và khiêm nhường

Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. (Mt 11,29)

Làm những thứ không ai chịu làm
Hơn 22 năm kể từ ngày đi mua gáo dừa về bán, tôi luôn dặn mình trách nhiệm và tình yêu với công việc. Tôi làm những thứ mà không ai chịu làm. Chính vì biết mình không bằng ai, lại sinh sau đẻ muộn nên một khi đã bắt tay vào làm việc gì tôi không bao giờ làm qua loa dù đó là việc nhỏ nhất. Năm 2009, tôi thiết kế mẫu mã hộp mứt tết mà theo tôi là quá đẹp. Nhưng sản phẩm lại thất bại vì không phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Thế là phải đốt đi, mất hàng trăm triệu đồng. Đó cũng là lần thất bại lớn nhất đời tôi. Nhưng tôi chấp nhận thất bại để thử sức mình.
Một lần làm mứt bí cho đối tác, chất lượng không đạt họ trả lại. Tôi không lo mình mất bao nhiêu tiền, chỉ lo đối tác không kịp hàng, lo họ không tin mình nữa. Tôi đứng ra xin lỗi và làm lại cho đến khi đạt chất lượng. Vì thế với tôi, đạt được niềm tin ở đối tác là một tài sản vô giá. Trong kinh doanh, nếu không có tiền, đối tác có thể cho vay vốn, nhưng nếu không có niềm tin thì không đâu cho anh vay niềm tin để làm tiếp.
Tôi và hơn 130 người bạn đồng hành vẫn luôn giữ mình như thế để đi tiếp...

http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/502542/Toi-di-len-cung-su-binh-di.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét