Thứ Năm, 12 tháng 7, 2012

Chúc bình an

Tranh thủ quay bài
Vào nhà nào, anh em hãy chào chúc bình an cho nhà ấy. Nếu nhà ấy xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ đến với họ; còn nếu nhà ấy không xứng đáng, thì bình an của anh em sẽ trở về với anh em. (Mt 10,12-13)

Đề thi văn khối C năm nay
“Kẻ cơ hội thì nôn nóng tạo ra thành tích, người chân chính thì kiên nhẫn tạo nên thành tựu” làm không ít người giật mình: mình đã, đang (và sẽ) là kẻ cơ hội hay là người chân chính đây?

...Việc lùa học sinh dù yếu kém đi chăng nữa lên lớp, nâng điểm cho đạt chỉ tiêu đặt ra, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp năm sau nhất định phải cao hơn năm trước (và sắp kịch trần rồi) thì hai chữ “thành tích” đẹp đẽ ấy đã bị biến dạng thành một thứ bệnh (không nan y nhưng người bệnh từ chối điều trị): bệnh thành tích!

Ai tạo ra bệnh đó nếu không phải là những người trực tiếp giảng dạy, chấm điểm, coi thi và chấm thi? Nhưng nếu nằm trong guồng máy tạo thành tích (bằng mọi giá) ấy, bạn nhất quyết “nói không” để làm người chân chính liệu có được không?

Trước hết, bạn sẽ bị ngay chính đồng nghiệp coi là lập dị (vì do bạn mà ảnh hưởng đến thành tích chung của tập thể), rồi sẽ bị lãnh đạo phê bình (vì không đạt chỉ tiêu quy định), sẽ bị bình xét không hoàn thành nhiệm vụ, không được xét nâng lương (mong gì khen thưởng), không được xét cất nhắc vị trí này, chức vụ nọ (đương nhiên).
http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/501404/Lam-nguoi-chan-chinh-co-de-dau.html

Quan đánh cờ thua 21 tỉ, trả lãi 10 tỉ
...Cả hai bị cáo Nguyễn Thanh Lèo (Sáu Lèo) và Tân đã thừa nhận như cáo trạng là bắt đầu chơi cờ từ năm 2008 (ăn thua bằng vé số, chỉ đánh vào ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần) và đến giữa năm 2009 thì sát phạt nhau bằng tiền. Lúc đầu ăn thua bằng tiền chỉ ở mức 500.000 đồng/ván và tăng dần lên 5 triệu đồng, 50 triệu đồng đến vài trăm triệu đồng mỗi ván.

Đỉnh điểm của sự sát phạt là những ngày đầu tháng 12-2011 khi mức ăn thua đã tăng lên từ 2-5 tỉ đồng mỗi ván cờ. Khi luật sư hỏi vì sao chơi cờ với Đinh Văn Mười cao nhất cũng chỉ vài trăm triệu đồng mỗi ván nhưng chơi với Tân lại “khủng” như vậy, Lèo khai do có lần say rượu rồi nổi máu cờ bạc nên đánh với số tiền ăn thua nhích lên lần lần, do đó số tiền thua ngày càng lớn. Cộng với việc muốn gỡ nợ nên Lèo muốn đánh những ván bằng số tiền nợ.

Theo xác nhận của bị cáo Lèo trước tòa, với những ván cờ bạc tỉ này Lèo đã thua Tân tổng cộng hơn 36 tỉ đồng, trong đó có hơn 21 tỉ đồng tiền thua cờ, phần còn lại là số tiền lãi khoảng 10 tỉ đồng do Tân đưa ra vì không trả nợ đúng hạn (Tân ra hạn cho Lèo phải trả nợ vào chiều thứ năm hằng tuần, nếu không trả sẽ tính tiền lãi bằng cách nhân gấp 20 lần số tiền mà Lèo nợ Tân ở thời điểm hiện tại - PV). Lèo nói đã trả được 5 tỉ đồng tiền mặt cho Tân, số nợ còn lại được trả bằng vàng, nhà, đất.

Riêng số tiền 5 tỉ đồng mà Lèo đã chung cho Tân, hội đồng xét xử cũng chất vấn “nguồn gốc” và được Lèo khai gồm một phần tiền của gia đình mình, một phần mượn của chị vợ cùng với tiền ứng trước của Công ty cổ phần bêtông ly tâm Phú Lộc mà gia đình Lèo có phần vốn. Riêng phần tiền của gia đình, Lèo nói đã lừa gạt vợ để lấy được tiền trả cho Tân.

...Vì vậy viện kiểm sát đề nghị mức án đối với Trần Văn Tân 4 - 5 năm tù tội đánh bạc, 13 - 15 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản, tổng cộng hai tội là 17- 20 năm tù; phạt Nguyễn Thanh Lèo 4 - 5 năm tù, Đinh Văn Mười 3 - 5 năm tù tội đánh bạc, Phấn 3 - 4 năm tù tội gá bạc; Hùng và Truyền 12- 13 năm tù tội cưỡng đoạt tài sản.
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/501312/Quan-danh-co-thua-21-ti-tra-lai-10-ti.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét