Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Bánh & Đói

Đức Giêsu bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,35)

Hãy trở dậy, Hoàng ơi!
Họa sĩ Phạm Gia Hợp, một người bạn thân của Hoàng, kể đêm đó (đêm chủ nhật, rạng sáng thứ hai 30-7) Hoàng đi chơi với mấy người bạn, có uống một chút ít bia, còn hoàn toàn tỉnh táo, nhưng khi về vì cưỡi xe tay ga không quen, Hoàng ngã xe xuống mép vỉa hè... Kết quả là Hoàng bị chấn thương sọ não, cấp cứu ở Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, đã mấy ngày rồi mà còn mê man.
Hoàng là nghệ sĩ Nguyễn Kim Hoàng, là Hoàng Himiko - chủ không gian nghệ thuật Himiko visual café, mà có lẽ ở Sài Gòn không một người trẻ làm nghệ thuật nào lại không biết. Với không gian này, Hoàng muốn tạo ra một sân chơi thoải mái cho các nghệ sĩ trẻ, không phân biệt chiếu trên chiếu dưới hay sát sườn theo tiêu chí tuyển lựa nào. Tại không gian này, nhiều triển lãm của các họa sĩ trẻ để lại dấu ấn nghệ thuật rất đẹp. Đó là những: Nguyễn Thị Bảo Ngọc, Nguyễn Mậu Tân Thư, La Sương, Lã Huy, Võ Duy Đôn, Nguyễn Sơn, Mạc Hoàng Thượng, Hà Hùng, Phạm Gia Hợp... Với tinh thần tương trợ, ủng hộ, phần lớn là phi lợi nhuận, có thể nói Himiko visual café là nơi nuôi dưỡng nghệ thuật với tinh thần tự do thuần túy, hiếm hoi ở thành phố này.
http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/505142/Hay-tro-day-Hoang-oi.html
http://nguoidothi.vn/home/tin-tuc/himiko-nguyen-va-niem-tin-vao-nhung-dieu-ky-dieu
http://dep.com.vn/Phoi-do/Nguyen-Kim-Hoang-Dua-be-nhin-thay-lua/1144.dep


Bắt đầu ngày hội đồng tính Việt Nam
Ngày hội đồng tính đầu tiên ở Việt Nam bắt đầu tối ngày 3/8 và kéo dài tới 5/8 với cuộc đạp xe ở Hà Nội.
Một trong các nhà tổ chức, bà Nguyễn Vân Anh, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới, Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) nói tối thứ Sáu và ngày thứ Bảy sẽ có các buổi chiếu phim về đề tài người đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới (LGBT) ở Viện Goethe với phần thảo luận sau khi chiếu phim.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/08/120803_viet_gay_pride.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét