Thứ Tư, 20 tháng 4, 2011

Yêu đến cùng

"Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng." (Ga 13,1)
"Yêu đến cùng" được thể hiện trong việc rửa chân. Nhưng rửa chân cũng chỉ là một hành động tượng trưng. Chưa đủ thuyết phục.
"Yêu đến cùng" được thể hiện nơi bí tích Thánh Thể. Nhưng, cho dù là một thực tại hữu hiệu, bí tích nhìn bề ngoài cũng chỉ là một dấu chỉ, một nghi thức. Chưa đủ thuyết phục.
"Yêu đến cùng" được thể hiện nơi cái chết trên thập tự. Chết cho người mình yêu, đây đúng là một thể hiện cụ thể, rõ ràng, mãnh liệt và có thực không thể chối cãi.
Rửa chân, Thánh Thể và Thập Giá là ba thể hiện của một tình yêu tận cùng duy nhất. Và là một tình yêu rất thực mà Thiên Chúa dành cho con người. Ngài không còn tiếc gì, không còn nề quản gì với con người nữa.
Trước khi chết cho người mình yêu, điểm dừng bên nhau trong bữa tiệc ly quả là vô cùng xúc động. Bữa tiệc ly đã được Thánh Gioan thuật lại với đầy đủ mọi nét tâm tình sôi bỏng của trái tim Thiên Chúa dành cho con người, với đầy đủ mầu sắc để dẫn vào một biến cố bi hùng bậc nhất của lịch sử nhân loại...
Trong Bữa Tiệc Ly: ba thể hiện của một tình yêu tận cùng và rất thực đang được cảm nghiệm: Rửa chân, Thánh Thể và Thập Giá. Thầy trò chia sẻ với nhau những cảm nghiệm này, để đưa nhau vào tột đỉnh của tình yêu Thiên Chúa và nhân loại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét