Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2011

Luật

Vào một ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói: "Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát?" Đức Giê-su trả lời: "Các ông chưa đọc chuyện này trong Sách sao? Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng? Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi." Rồi Người nói: "Con Người làm chủ ngày sa-bát." (Lc 6,1-5)
Bất cứ khoản luật nào cũng phải dẫn ta đến việc xây dựng tình yêu đối với Chúa và tha nhân, và tạo được một quan hệ nhân văn yêu thương tốt đẹp, bằng không, thì phải coi lại nội dung của khoản luật ấy. Luật giữ ngày sabbat của người Pha-ri-sêu không đếm xỉa gì đến cái bụng đói của con người thì tình yêu ở đâu, quan hệ giữa người với người ở đâu?
Mọi hành vi phải xây dựng được quan hệ tốt đẹp với Chúa, với mọi người. Vì thế tìm hiểu về "Mục vụ Quan hệ công chúng (PR)" là điều hết sức hữu ích. Có thể nói, người nào thực hiện "Mục vụ Quan hệ công chúng (PR)" cách hoàn hảo, sẽ là nhà truyền giáo tuyệt vời và là một ông thánh hiện đại !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét