Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Dấu lạ & logo

Những người Pharisêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giêsu, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. Người thở dài não nuột và nói: "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ?"
(Mc 8,11-12)
Với những phát minh mỗi ngày một tân tiến, con người thời nay dường như vẫn đang tự hào thực hiện được nhiều phép lạ trong mọi địa hạt. Do đó, đối với con người ngày nay, không một dấu lạ nào đáng tin hơn nơi Giáo Hội cho bằng khi Giáo Hội là thể hiện của một tình yêu vô vị lợi, một tình yêu của Đấng sẵn sàng hy sinh và chết cho người mình yêu.
Dấu lạ là một dấu chỉ. Logo cũng là một dấu chỉ. Logo là một tập hợp những đường nét đơn giản và dễ nhìn, giúp người ta dễ nhớ ý nghĩa chính yếu của một sự kiện hay đướng hướng chính yếu của một tổ chức. Logo còn giúp cho người ta ý thức mình thuộc về một tập thể, giúp cho các thành viên nhận ra nhau, gắn bó với nhau.
Ví dụ Logo MVTT
1. Có hình ảnh của bốn chữ MVTT: Mục vụ Truyền Thông.
2. Có hình ảnh hai người:
a. Khi chưa truyền thông cho nhau - diễn tả bằng hình ảnh tay và chân bên ngoài của hai người chưa kết nối với ai - lúc đó tay và chân của họ chơ vơ như một trái tim bị cắt làm đôi, cần được nối kết truyền thông với người khác để làm thành một trái tim tròn đầy.
b. Khi truyền thông cho nhau - diễn tả bằng hình ảnh tay và chân bên trong của hai người đã nắm chạm vào nhau - thì tay và chân của họ nối kết với nhau thành một trái tim rất đẹp:
- Bên trong trái tim này có một vòng tròn. Vòng tròn trong tim này nối với hai mái đầu của họ làm thành ba vòng tròn, diễn tả Ba Ngôi Thiên Chúa: họ làm truyền thông theo mẫu mực của Thiên Chúa Ba Ngôi.
- Hai tay bên trong đó giơ cao Thập giá Đức Kitô: truyền thông để cùng nhau loan báo Tin Mừng.
3. Màu đỏ diễn tả nhiệt tình: Truyền thông với tất cả tâm huyết, tha thiết và nồng nhiệt.

Truyền thông – như nắng hồng của mùa Xuân cho chim ca bướm lượn trên ngàn hoa – là truyền thông trong yêu thương, tim say mê tìm chân lý, góp hương cho mùa Xuân.
Truyền thông – tim mở rộng để ủ ấp trong yêu thương tất cả, không trừ ai – là truyền thông cho Giêsu - trong tim con - chạm đến những nỗi đau của trần gian.
Truyền thông: khi nắng đẹp, hoặc khi đêm đen âm u hãi hùng, vẫn truyền thông; vì truyền thông trong Ba Ngôi, trong Giêsu – là sức sống – giúp con luôn bình an.
Truyền thông: đây khát vọng tìm dung nhan thân thương Chúa Trời giữa trần gian. Và đường đi: đây Giêsu – cho con theo để con mãi bước đi trong niềm vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét