Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Bình an

Tân tổng thống Pháp
Tổng thống Sarkozy đã ngồi ở Điện Élysee từ năm 2007. Ông hứa cắt giảm thâm hụt ngân sách của Pháp thông qua cắt giảm chi tiêu. Với thất bại này, Sarkozy trở thành nhà lãnh đạo mới nhất của châu Âu là nạn nhân của sự tức giận trước các biện pháp khắc khổ vốn là kết quả của cuộc khủng hoảng nợ công ở khu vực đồng tiền chung.
Hollande sẽ nhậm chức vào cuối tháng này. Một cuộc bầu cử Quốc hội cũng sẽ được tổ chức ngay tháng sau đó. Lãnh đạo Đảng Xã hội Hollande, người giành được chưa đến 52% phiếu bầu trong trận quyết đấu hôm Chủ nhật 6/5 nói ông ‘tự hào có thể một lần nữa đem đến cho người dân hy vọng.’ Hollande đem đến một khởi đầu tươi mới, nhưng các vấn đề nợ công của Pháp vẫn y nguyên."

 40% người cao tuổi ở VN suy sinh dưỡng
 Đó là kết quả nghiên cứu đề tài “Thực trạng và giải pháp dinh dưỡng của người trung niên và cao tuổi năm 2012” của Viện Dinh dưỡng quốc gia vừa công bố tại TP.HCM. PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - trưởng khoa vi chất Viện Dinh dưỡng quốc gia - cho biết có đến 40% số người trong độ tuổi cao niên (60-79 tuổi) ở Việt Nam gặp phải tình trạng thiếu năng lượng trường diễn, tức có chỉ số khối cơ thể BMI (được tính theo công thức lấy cân nặng chia bình phương chiều cao) dưới 18,5.
Nguyên nhân của tình trạng này là do chế độ dinh dưỡng, khẩu phần ăn không cung cấp đầy đủ dưỡng chất và đa vi chất. Hơn nữa, cơ thể từ giai đoạn trung niên trở đi dễ suy nhược, đồng thời suy giảm chức năng tiêu hóa nên không thể hấp thu đầy đủ nguồn năng lượng thiết yếu. Điều này dẫn đến tình trạng sức khỏe giảm sút, nguy cơ bệnh tật tăng cao, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cá nhân, kéo theo gánh nặng cho gia đình, xã hội về chi phí điều trị bệnh...

Những mẩu tin đặc biệt hôm nay bộc lộ những lo âu lớn nhỏ khác nhau. Làm sao thoát khỏi những lo âu? Làm sao có bình an đích thực?

Chúa Giêsu nói: "Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi." (Ga 14,27). Bình an Chúa ban chính là sự hiện diện của Ngài bên cạnh tôi, là tình yêu mãnh liệt và toàn năng Ngài dành cho tôi. Cảm nhận được sự hiện diện đầy yêu thương của Ngài là bí quyết của bình an đích thực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét