Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Cận kề & Hối hả

Hôm nay lễ Thánh Gioan, mình dâng Thánh lễ và chia sẻ với các chủng sinh dự bị, những chàng trai đang muốn đi sâu vào trái tim Chúa. Mình giới thiệu khuôn mặt Gioan:
- Gioan cận kề bên lòng Chúa Giêsu. Một người đàn ông tựa đầu vào ngực một người đàn ông khác, xem ra ẻo lả yếu đuối giống pê đê. Nhưng những chi tiết về Gioan trong Tân Uớc cho thấy Gioan không yếu đuối. Ông nóng nảy mạnh mẽ, can đảm và đầy tham vọng. Ông từng xin Chúa cho lửa từ trời thiêu đốt Samari. Ông xin được ngồi bên tả bên hữu Chúa, và sẵn lòng uống chén đắng với Chúa. Và trong Bài Tin Mừng hôm nay, ông rất hối hả...
- Gioan hối hả chạy ra mộ. Như do một ngọn lửa tình yêu mãnh liệt thôi thúc: "Mau lên chứ! Vội vàng lên với chứ..."

Cận kề bên lòng Chúa Giêsu, và hối hả trong tình yêu đối với Ngài: đấy là những tâm tình cốt yếu của Tuần Bát nhật Giáng Sinh, nhằm đáp trả tình Chúa:
- Chúa làm người để có thể cận kề bên con người.
- Ngài mang lửa từ trời xuống thế gian, những mong ngọn lửa ấy bùng cháy lên. Ngọn lửa tình yêu thôi thúc, giục giã, hối hả...

Cuộc đời con chẳng còn bao lâu. Nhưng xem ra con vẫn chưa cận kề là bao. Và cũng chẳng mấy hối hả trong hành trình của tình yêu vĩnh cửu. Dù sao thì con cũng đang khao khát, một niềm khao khát lắm khi bị chận lại bởi nhiều chướng ngại. Nhưng sức hút của tình yêu Chúa vẫn còn đó, bên con, rất mãnh liệt... Thế là vui rồi... Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét