Thứ Năm, 30 tháng 12, 2010

Cầu nguyện

Bà Anna là một mẫu gương cầu nguyện.
Sau khi thủ tiết, bà ở lại đền thờ Giêrusalem, đêm ngày ăn chay cầu nguyện, đến nay đã 84 tuổi.
Cầu nguyện đi liền với ăn chay.
Cầu nguyện liên lỉ đêm ngày.
Cầu nguyện trong đền thờ, với toàn thể Dân Chúa.
Hơn một nửa thế kỷ cầu nguyện trong Thánh Thần và với Dân Chúa như thế, tâm hồn bà mở rộng ra, ôm lấy niềm hy vọng của toàn thể Dân Chúa trong lòng. Nên khi trông thấy Hài nhi Giêsu, bà nhận ra ngay đó chính là Đấng làm cho niềm hy vọng của Israel trở thành hiện thực.
Và lời cầu nguyện dẫn đến sứ vụ. Bà nói về trẻ Giêsu cho mọi người bà gặp.

Nhiều khi lòng tôi không dám mở ra trong lời cầu nguyện. Nỗi đau khổ của thế giới này quá lớn, người nghèo quá nhiều. Tôi làm gì được? Tôi chỉ có thể cầu nguyện cho những người cận kề bên tôi thôi!

Không, trong Thánh Thần, tôi phải cầu nguyện bằng chính trái tim của Chúa Giêsu. Trái tim của tôi phải vừa cùng nhịp đập với những người cận kề bên tôi, vừa có thể ôm ấp nỗi niềm vủa cả thế giới này.
Và Chúa Giêsu, Đấng đang ngự trong tâm hồn tôi, đang đụng chạm vào những vết thương trong hồn tôi để chữa lành. Ngài cũng đang đụng chạm vào những người mà tôi đang ấp ủ trong tâm hồn khi cầu nguyện, để chữa lành cho họ.
Vâng, lạy Chúa, cầu nguyện như thế quả là một điều tuyệt diệu nhất mà con có thể thực hiện được trong cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét