Thứ Tư, 29 tháng 12, 2010

Người nghèo của Đức Giavê

Tôi vẫn tự hỏi: làm thế nào để niềm vui luôn dâng tràn trong tâm hồn, bất chấp mọi hoàn cảnh?
Bài Tin Mừng hôm nay có trả lời được cho câu hỏi đó không?

Tin Mừng hôm nay nói về Những người nghèo của Đức Giavê. Đó là Giuse và Maria, lên đền thờ và dâng của lễ như những người nghèo: dâng cặp bồ câu, một của lễ tối thiểu mà người nghèo có thể dâng lên cho Chúa theo luật định để "chuộc lại đứa con của mình".
Nhưng hai ngài cũng đã dâng trên bàn thờ: trẻ thơ Giêsu, là Vua muôn Vua, Đấng giàu có khôn lường, Đấng mang lại sự giàu có cho muôn người, muôn loài. Ngài cũng là nguồn ánh sáng, đang làm cho tâm hồn của hai người nghèo Giuse và Maria tràn ngập trong ánh sáng hân hoan và bình an.

Vị Vua muôn Vua hôm nay cũng được đón tiếp bởi hai người nghèo khác: Simêon và Anna. Hai người già này không có gì ngoài niềm khao khát mong chờ khôn nguôi, mong chờ Đấng Cứu Thế. Niềm khao khát vô biên này đã làm cho họ xứng đáng đại diện cho toàn dân tiếp đón Vua muôn dân, Đấng hôm nay đến thăm dân Ngài tại Giêrusalem.
Ánh sáng Giêsu cũng đã tràn ngập tâm hồn hai người già này, khiến Simêon vô cùng mãn nguyện reo lên: Giờ đây con có thể ra đi bình an được rồi...

Đấy là những người nghèo của Đức Giavê cùng với niềm vui không ai cướp mất của họ...

1 nhận xét: