Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Hãy cho họ ăn

Ăn nhờ thầy cô
“Lâu lắm rồi chúng em chưa biết đến thức ăn là gì”- Triệu Thị Mùi, học sinh lớp 9A, kể. Mùi cho biết cùng học với em ở trường nội trú còn có hai người em ruột là Triệu Thị Đào đang học lớp 8A và Triệu Văn Hậu học lớp 6A. Đã hai tháng nay ba chị em phải “ăn nhờ” các thầy cô vì gia đình không tiếp tế một cân gạo nào.
Mỗi chủ nhật, Mùi đi bộ về nhà để xem bố mẹ có chạy được gạo không, nhưng khi Mùi quay lại trường thì hai em chạy ra đón chị đều thất vọng. “Ở nhà cũng hết cái ăn rồi, bố phải lên rừng đào củ mài, còn mẹ bệnh nặng nhưng cũng không có cơm ăn, chỉ ăn sắn trừ bữa”. Triệu Văn Hậu, em út của Mùi, còn đang bị bệnh sỏi thận không có tiền chữa. Nhiều đêm Hậu đau quá, khóc nấc. Sợ mất giấc ngủ của các bạn, hai chị Mùi và Đào lại dìu Hậu ra đầu hè nhà dỗ dành em. Và cả ba cùng khóc.
Trời chiều đông, hoàng hôn vùng rừng núi xuống nhanh, khi cô cấp dưỡng của trường bê hai nồi cơm ra trước sân khu lớp học, các em học sinh ùa đến chìa bát để lấy phần bữa tối. Bữa cơm của các em tối nay chỉ một món: canh rau cải nấu mặn...
http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/359900/Noi-thay-co-cuu-doi-hoc-sinh.html
Còn nhiều nơi đói như thế.
Và có nhiều nạn đói khác nhau: đói vật chất, đói tinh thần, đói tình yêu, đói Chúa...
Hãy cho họ ăn...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét