Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

Ba ơi!

Bài Tin Mừng về Kinh Lạy Cha hôm nay khiến tôi liên tưởng đến một đứa bé mới mấy tháng tuổi, chưa biết nói. Cha mẹ bé dạy bé những tiếng nói đầu tiên: Ba! Mẹ! Và khi đôi môi nhỏ xíu, xinh xắn của bé bật lên tiếng nói: Ba! Mẹ! thì tâm hồn của người cha, người mẹ của bé tràn ngập một niềm hạnh phúc ngọt ngào như chưa bao giờ hạnh phúc đến vậy!

Tôi cũng thế. Cho dù tôi có lớn đến đâu, già đến mấy, tôi cũng chỉ là đứa con bé bỏng trước mặt Cha trên trời. Nên mỗi khi tôi đọc Lạy Cha, Abba, Ba ơi! thì tôi biết cõi lòng Thiên Chúa cũng tràn ngập một niềm vui khôn tả!

Thánh Têrêra Hài Đồng cảm nhận được điều này, nên mỗi khi đọc hai chữ Lạy Cha, Thánh nhân lúc nào nước mắt ròng ròng vì cảm động.

Những câu tiếp theo của Kinh Lạy Cha diễn tả tâm tình và cuộc sống người con đích thực của Cha trên trời. Người con đích thực ấy là Đức Giêsu Kitô. Đức Giêsu luôn sống để làm cho Danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến, Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Đức Giêsu cũng là người, nên Ngài cũng có nhu cầu cơm bánh hằng ngày. Ngài luôn biết tha thứ và bị cám dỗ thử thách.

Do đó, khi tôi đọc Kinh Lạy Cha là tôi mang lấy tâm tình, mang lấy cuộc sống của chính Chúa Giêsu để trở nên một với Ngài.

Xin Chúa cho con có một cảm nghiệm như thế khi đọc Kinh Lạy Cha. Để con làm cho Cha trên trời tràn ngập niềm vui với tiếng Ba ơi! Và để con được nên một với Chúa Giêsu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét