Thứ Ba, 15 tháng 3, 2011

Bản thân

Thiên Chúa tạo dựng con người giống hình ảnh của Ngài. Ngài rất vui sướng khi thấy hình ảnh của Ngài nơi họ.

Nhưng Thiên Chúa không muốn dừng lại ở đó. Vì yêu thương con người, Ngài không chỉ muốn con người giống hình ảnh của mình, mà còn muốn coi họ như chính bản thân của Ngài.
Ta đói, các ngươi đã cho ăn. Ta khát, các ngươi đã cho uống. Ta khốn khổ, các ngươi đã quan tâm... Kẻ khốn khổ phần xác là người đói khát. Kẻ khốn khổ phần hồn là người tội lỗi. Tất cả, Chúa đều coi như chính bản thân của mình.
Điều này làm tôi rất vui và rất bình an, dù ở trong hoàn cảnh nào. Vì dẫu tôi có là kẻ bần cùng tội lỗi, tôi vẫn được Chúa yêu thương như chính bản thân Ngài.

Lời Chúa hôm nay cũng nhắc tôi phải cư xử như Chúa, phải coi những kẻ đói khát bần cùng như chính bản thân mình. Để quan tâm đến họ như quan tâm đến chính bản thân của tôi.
Xin Chúa cho con luôn cảm nghiệm được tình thương của Chúa để lòng con luôn bình an. Và xin cho con biết đem bình an đến cho người khác bằng tình thương của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét