Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Hãy xin

Hãy xin thì sẽ được.

Có những người phàn nàn: Xin hoài mà Chúa chẳng cho gì cả! Nhưng thực ra, họ có đang cầu xin Chúa không?
Có những người tưởng rằng mình đang cầu xin, nhưng thực ra họ chẳng cầu xin gì cả.

Xin là cầu nguyện, là ngước nhìn lên Chúa. Nếu tôi thực sự ngước nhìn lên Chúa và trông thấy ánh mắt của Chúa, tôi sẽ hiểu rằng, Chúa rất hiểu nhu cầu thực sự của tôi. Tôi sẽ nhận ra và nhận được những ơn còn cao cả hơn những gì tôi đang mong ước kêu nài. Những ơn đó sẽ đáp ứng đúng nhu cầu thực của tôi.

Nhưng khi cầu xin, tôi thường không nhìn lên ánh mắt của Chúa, mà chỉ chằm chằm nhìn vào những điều mình mong ước. Tôi chỉ chằm chằm nhìn vào chính bản thân của mình. Đó sẽ là lý do tôi không nhận ra được những ơn Chúa ban cho tôi.
Cầu xin mà không nhìn lên Chúa như thế thì có phải là cầu xin không?

Hãy xin đi, hãy nhìn lên Chúa đi! Hãy xin như thế thì sẽ được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét