Thứ Tư, 16 tháng 3, 2011

Dấu lạ

Con người ta có thông minh đến đâu đi nữa thì đầu óc của họ vẫn nhỏ xíu so với cả vũ trụ mênh mông bao la này. Vì có biết bao điều mới lạ mà con người chưa biết, biết bao điều kỳ thú mà con người chưa khám phá ra. Vì thế mỗi ngày đều có muôn điều mới lạ kỳ thú chờ đợi ta khám phá, thưởng thức. Và điều mới lạ kỳ thú nhất là chính bản thân Đức Giêsu, nguồn của vũ trụ tuyệt vời này. Đó cũng là nội dung Lời Chúa hôm nay.

Người Do Thái đòi hỏi dấu lạ để tin. Chúa nói, sẽ chẳng ban cho họ dấu lạ nào ngoài dấu lạ Giona. Chính bản thân Giona là dấu lạ cho thành Ninivê. Vào thời Các Vua, chính bản thân vua Salomon là dấu lạ khiến nữ hoàng phương nam phải đến chiêm ngắm. Và Chúa Giêsu nói: ở đây còn có người tuyệt diệu hơn cả Giôna và Salomon nữa. Kẻ ấy chính là Chúa Giêsu. Bản thân Ngài là dấu lạ tuyệt vời.

Mỗi sáng thức dậy, tôi rất vui vì bao dấu lạ, bao điều mới lạ kỳ thú đang chờ đợi tôi chiêm ngắm, thưởng thức. Và điều kỳ thú nhất tôi sẽ được thưởng thức là chính Chúa Giêsu. Tôi sẽ khám phá và thưởng những kỳ thú nhiều hơn về Giêsu trong Lời Chúa, trong Thịt Máu Chúa, trong sự hiện của Giêsu nơi thẳm sâu lòng tôi, nơi anh em tôi, nơi vũ trụ quanh tôi và nơi mọi biến cố vui buồn xẩy ra cho tôi hôm nay.

Xin Chúa cho con biết thưởng thức Giêsu mỗi ngày một nhiều hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét