Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Discipline of Discipleship

Trong các hành lang này, có rất nhiều người đau yếu, mù loà, què quặt, bất toại nằm la liệt. Trong số đó, có một người nằm đau liệt đã ba mươi tám năm. Khi Chúa Giêsu thấy người ấy nằm đó và biết anh đã đau từ lâu, liền hỏi: "Anh muốn được lành bệnh không?" Người đó thưa: "Thưa Ngài, tôi không được ai đem xuống hồ, mỗi khi nước động. Khi tôi lết tới, thì có người xuống trước tôi rồi". Chúa Giêsu nói: "Anh hãy đứng dậy vác chõng mà về"
... Sau đó, Chúa Giêsu gặp anh ta trong đền thờ, Người nói: "Này, anh đã được lành bệnh, đừng phạm tội nữa, kẻo phải khốn khổ hơn trước". Anh ta đi nói cho người Do-thái biết chính Chúa Giêsu là người đã chữa anh ta lành bệnh.(Ga 3,4-8.14-15)

Nói cho người khác biết chính Chúa là đấng chữa lành. Người bất toại khỏi bệnh đã làm như thế, đã loan báo Tin Mừng, công việc của người môn đệ. Anh ta phải gặp được Chúa để có thể loan báo Tin Mừng.

Để có thể loan báo Tin Mừng, người môn đệ phải dành thời giờ để gặp được Chúa: đấy là kỷ luật của người môn đệ: discipline of discipleship.

Creating Space for God

Discipline is the other side of discipleship.
Discipleship without discipline is like waiting to run in the marathon without ever practicing. Discipline without discipleship is like always practicing for the marathon but never participating.

It is important, however, to realize that discipline in the spiritual life is not the same as discipline in sports.
Discipline in sports is the concentrated effort to master the body so that it can obey the mind better.
Discipline in the spiritual life is the concentrated effort to create the space and time where God can become our master and where we can respond freely to God's guidance.

Thus, discipline is the creation of boundaries that keep time and space open for God. Solitude requires discipline, worship requires discipline, caring for others requires discipline. They all ask us to set apart a time and a place where God's gracious presence can be acknowledged and responded to.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét