Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Nho nhỏ

Hằng ngày, có những người miệt mài gieo lúa tốt, gieo những hành động yêu thương: Vớt 100 tấn lục bình, rác (TTO)


Lại cũng có những người thường xuyên gieo cỏ lùng, gieo những hành động hận thù, xấu xa: “Có những con số, những thông tin gây lo lắng và băn khoăn. Chẳng hạn tội phạm có dấu hiệu bảo kê của chính quyền cơ sở; tội phạm về tham nhũng tăng đến 27%." (Tuổi trẻ online); Đài truyền hình bị chỉ trích vì quay cảnh tự tử (TTO)

Tôi có thể gieo lúa tốt hằng ngày bằng những hành vi bác ái nho nhỏ, với từng bước đi nho nhỏ của tình yêu thương, và nhờ đó cũng nhổ bớt được những cỏ lùng trong tôi:

Small Steps of Love

How can we choose love when we have experienced so little of it?  
We choose love by taking small steps of love every time there is an opportunity.  
A smile, a handshake, a word of encouragement, a phone call, a card, an embrace, a kind greeting, a gesture of support, a moment of attention, a helping hand, a present, a financial contribution, a visit ...  all these are little steps toward love.

Each step is like a candle burning in the night.  
It does not take the darkness away, but it guides us through the darkness.  
When we look back after many small steps of love, we will discover that we have made a long and beautiful journey. 
(Nouwen M)

Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy (Mt 13,37-40).

Xin dạy con biết thường xuyên thực hiện nhiều cử chỉ yêu thương: nụ cười chào đón, bắt tay thân tình, lời nói động viên, chăm chú lắng nghe, nhanh nhẹn nâng đỡ... Đấy là những hạt giống tốt con gieo, cũng là cách con nhổ bớt cỏ lùng ích kỷ trong con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét