Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Vui

Bài giảng của Đức Thánh Cha Phanxicô tại Đền thánh Đức Mẹ Aparecida:
 
Hy vọng
"...Con Mãng xà, tượng trưng cho sự dữ, hiện diện trong lịch sử của chúng ta, nhưng nó không ở thế thượng phong. Đấng ở thế thượng phong là Thiên Chúa, và Ngài chính là niềm hy vọng của chúng ta!

Ngạc nhiên
"...Thiên Chúa luôn làm chúng ta ngạc nhiên, giống như rượu mới trong bài Tin Mừng chúng ta vừa nghe. Thiên Chúa luôn giữ điều tốt nhất cho chúng ta. Nhưng Ngài yêu cầu chúng ta hãy để cho bản thân mình biết ngạc nhiên trước tình yêu của ngài, biết đón nhận điều bất ngờ của Ngài. Hãy tin tưởng Thiên Chúa! Tách lìa khỏi Ngài, rượu của niềm vui, rượu của niềm hy vọng sẽ cạn kiệt. Nếu ta đến gần Ngài, nếu ta ở lại với Ngài, những gì xem ra là nước lạnh, khó khăn, tội lỗi, sẽ biến thành rượu mới của tình bạn với Ngài...


Hân hoan
"...Nếu chúng ta bước đi trong hy vọng, biết để cho mình ngạc nhiên bởi rượu mới Chúa Giêsu ban cho ta, thì chúng ta mới có niềm vui trong tâm hồn, và mới thành chứng nhân cho niềm vui này. Kitô hữu phải hân hoan, họ không bao giờ được u sầu. Thiên Chúa ở bên cạnh chúng ta. Và chúng ta có một người Mẹ luôn cầu bầu cho cuộc sống của con cái Mẹ."

Xin cho con phát hiện được những điều kỳ diệu Chúa làm trong đời con, trong cộng đoàn của con. Đó là những kho báu khiến con ngạc nhiên giữa ngút ngàn tăm tối, ngạc nhiên và ngập tràn niềm vui:

"Nước trời giống như kho tàng chôn giấu trong ruộng, người kia tìm được, vui mừng trở về bán tất cả, mà mua thửa ruộng ấy." (Mt 13,44)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét