Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

"Hôm nay, tôi xin mỗi người chúng ta thật lòng tự hỏi: Chúng ta đặt niềm tin tưởng vào ai? Nơi bản thân mình, nơi vật chất, hay nơi Chúa Giêsu? Tất cả chúng ta bị cám dỗ đặt mình làm trung tâm, và tưởng rằng tự chúng ta có thể xây dựng đời mình và rằng đời mình chỉ được hạnh phúc nếu xây trên của cải, tiền bạc hay quyền lực. Nhưng không phải thế. Chắc chắn của cải, tiền bạc hay quyền lực có thể đem lại cảm xúc nhất thời, ảo tưởng hạnh phúc, nhưng rốt cuộc những thứ ấy lại ám ảnh chúng ta và làm cho chúng ta cứ muốn có thêm nữa, không bao giờ thỏa mãn.

“Hãy mặc lấy Đức Kitô” trong đời mình, đặt niềm tin tưởng nơi Người và các bạn sẽ không bao giờ thất vọng! Các bạn biết cách đức tin thực hiện cuộc cách mạng trong chúng ta, điều mà chúng ta gọi là cuộc cách mạng Copernic, bởi vì nó kéo chúng ta ra khỏi trung tâm và đặt Thiên Chúa vào đó; đức tin nhấn chìm chúng ta trong tình yêu của Người và cho chúng ta được an toàn, mạnh mẽ và hy vọng. Vẻ bề ngoài thì không có gì thay đổi, nhưng trong sâu thẳm hữu thể chúng ta, mọi thứ đã khác. Bình an, niềm an ủi, dịu ngọt, can đảm, an toàn và niềm vui, tất cả đó là hoa quả của Thánh Thần (x. Gl 5,22), tìm được chỗ trong lòng chúng ta, và chính hiện hữu của chúng ta được biến đổi; suy nghĩ và hành động của chúng ta được đổi mới, nó trở thành cách nghĩ và hành động của Đức Giêsu, của Thiên Chúa. Trong Năm Đức Tin, Ngày Giới trẻ Thế giới là quà tặng thực sự cho chúng ta để lôi kéo chúng ta đến gần Chúa, để trở nên môn đệ và sứ giả của Người, để cho người canh tân đời sống chúng ta."


(ĐTC Phanxicô tại Rio de Janeiro 25.5.2013)

Lời Chúa hôm nay dạy tôi: "Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài." (Mt 13,48)

Xin cho con đừng lựa chọn mình là trung tâm để trở nên cá xấu. Xin cho con trở nên cá tốt mỗi ngày nhờ nỗ lực "mặc lấy Đức Kitô ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét