Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Ích lợi chi?

Va chạm nhẹ, đâm chết người

Anh Lê Mạnh Đạt điều khiển xe gắn máy mang số BKS 51H4-2983 lưu thông tới giao lộ đường Ngô Quyền và 3 tháng 2 (quận 10) đã xảy ra va chạm với xe máy mang số BKS 52N1-7330 do một thanh niên điều khiển. Sau va quẹt nhẹ, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn và lớn tiếng với nhau.

Nhiều người đi đường đã can ngăn nhưng không thành. Khi thấy người thanh niên không xin lỗi mà lên xe chạy, anh Đạt phóng xe đuổi theo. Đến hẻm 272 Nguyễn Tiểu La (phường 8, quận 10) hai bên lao vào đánh nhau. Anh Đạt bị người thanh niên dùng vật nhọn đâm và gục ngã tại chỗ. Sau khi gây án, người thanh niên đã bỏ xe lại chạy khỏi hiện trường. (Báo Mới)


Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? (Mt 16,26). Thỏa mãn tự ái một chút rồi bị đâm chết hay bị truy nã, tù đầy nhục nhã thì ích lợi chi?


Nhiều diễn viên Hàn Quốc tự tử vì áp lực

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có số người tự tử cao nhất thế giới. Cứ trong 100.000 người Hàn có tới 21,5 người tự vẫn. Đặc biệt là trong giới giải trí khi áp lực của việc làm người nổi tiếng đè nặng lên các sao.

Trong những năm qua, có không ít những sao Hàn đã tìm đến cái chết để giải thoát mình khỏi những áp lực của cuộc sống. Đó là những cái tên như Choi Jin Sil, Park Jong Ha, Ahn Jae Hwan, Chae Dong Ha, Kim Chu Ryun… khiến làng giải trí Hàn Quốc rúng động và lấy đi biết bao nước mắt của người hâm mộ. (VOV)



Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? (Mt 16,26). Giàu có, xinh đẹp nhưng rồi tự giết mình vì không chịu nổi những áp lực thì ích lợi chi?

Giác ngộ

"Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào được ích gì?"... Lời thách thức này của Tin Mừng đã khiến cho một vị giáo sư trẻ tuổi bỏ tương lai đầy hứa hẹn, bỏ tất cả để chỉ còn đeo đuổi một mục đích duy nhất trong cuộc đời: sự sống đời đời của chính mình và của người đồng loại.

Vị giáo sư trẻ tuổi đó chính là Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng của các xứ truyền giáo... Chưa tròn 25 tuổi, Phanxicô đã nổi tiếng như một giáo sư triết học tài ba tại đại học Paris. Giữa lúc danh vọng đang đến, Phanxicô Xaviê đã nhận được những lời thách thức trên đây từ người bạn thân Inhaxiô Loyola.

Không còn chống cưỡng lại với lời Chúa, Phanxicô Xaviê đã đến Montmartre để cùng với Inhaxiô sống đời khó nghèo, khuyết tịnh và phục vụ tông đồ, theo những chỉ dẫn của Ðức Thánh Cha.

Năm 1537, nghĩa là 3 năm sau khi đã tuyên khấn, Phanxicô lãnh chức linh mục. Từ Italia, ngài sang Lisboa của Bồ Ðào Nha để lên đường đi truyền giáo tại Ấn Ðộ. Trong 10 năm ngắn ngủi, Phanxicô Xaviê đả rảo bước đi khắp nơi để đem Tin Mừng đến cho dân tộc Nhật Bản, Mã Lai và Ấn Ðộ. Cuộc sống của ngài là một chia sẻ cảm thông sâu xa với những người nghèo khổ nhất... Chưa đạt được giấc mơ đặt chân đến Trung Hoa và Việt Nam, thánh nhân đã qua đời trong kiệt sức, tại một hải đảo cách Hồng Kông 100 cây số. Bị những người lái buôn Bồ Ðào Nha bỏ rơi trên bãi cát, thánh nhân đã qua đời trong sự trơ trụi nghèo nàn. (Lẽ Sống)


"Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. (Mt 16,24-25)

Xin cho con biết ra khỏi bản thân để quan tâm sống cho người khác. Chỉ như thế con mới có cuộc sống tươi đẹp và phong phú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét