Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

Hạt lúa mì

Hannah Smith

Bị quấy rối trên mạng, cô gái 14 tuổi treo cổ tự tử

Cha của nạn nhân Hannah Smith, 14 tuổi, cho biết cô bé đã nhận được khoảng 10 tin nhắn quấy rối trên trang xã hội ask.fm khiến em phải treo cổ tự tử tại nhà vào ngày 2-8.

Thủ tướng Anh David Cameron hôm 8-8 kêu gọi tẩy chay các trang mạng xã hội "hèn hạ" đã gây ra cái chết thương tâm của một cô gái trẻ bị quấy rối trên Internet.

Hannah Smith không phải là nạn nhân duy nhất mà là người thứ tư chết trong vòng một năm khi tham gia trang ask.fm (Tuổi Trẻ Online)
Câu chuyện thương tâm trên cho thấy các bậc phụ huynh cần biết những cách đối phó với những gây rối trên mạng internet để hướng dẫn con cái khỏi rơi vào hoàn cảnh như Hannah Smith. Tuy nhiên, điều muốn gợi lên để suy nghĩ nhiều hơn ở đây là: Còn có biết bao nhiêu người khác đã trở thành nạn nhân của các mạng xã hội xấu mà không hay. Tâm hồn họ trở thành nhơ nhớp, ứng xử của họ trở nên lệch lạc, linh hồn họ đã chết rồi mà chính họ cũng không biết. Những trang mạng xấu đầy dẫy trên thế giới ảo làm cho người xem mất cảm thức về tội, hủy diệt lương tâm, phá hỏng nền tảng và bản chất gia đình, ảnh hưởng tồi tệ trên xã hội hôm nay.

Những nhà truyền thông công giáo hẳn thấy được thực trạng đau lòng này và biết mình cần làm gì với sứ mạng truyền thông trong thế giới hiện đại.

Hiểu rằng thế giới internet là nơi mà ngày nay con người không thể không tham gia, nhiều người hằng ngày suy niệm Lời Chúa, và đưa những suy niệm đó lên mạng xã hội với ý thức: chính Lời Chúa có sức mạnh giúp họ đững vững trên thế giới ảo, đồng thời chiếu ánh sáng đẩy lui dần sức mạnh của bóng tối hôi hám dày đặc đang tung hoành trên thế giới internet. Đây là một nỗ lực giữa bao nhiêu hoạt động của những người thiện chí đang cố gắng làm cho "thế giới ảo" được sạch đẹp hơn.

Hy sinh 15 phút cầu nguyện với Lời Chúa đưa lên mạng mỗi ngày - một việc xem ra rất đơn giản mà ai cũng làm được - có thể là một ví dụ điển hình trong việc góp phần làm cho mạng xã hội của internet không những bớt phần đen tối mà còn trở thành "cửa vào sự thật và đức Tin, những không gian mới cho việc loan báo Tin Mừng" (Sứ điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI nhân Ngày Thế giới Truyền thông xã hội lần thứ 47).

Tuy nhiên, dành dụm 15 phút mỗi ngày để đưa lên mạng một câu Lời Chúa cùng với một lời cầu nguyện nóng bỏng thôi, việc này cũng đòi hỏi những hy sinh nhất định. Nhưng "nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ trơ trọi một mình, nhưng nếu nó thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt" (Ga 12,24).

Xin giúp con dám hy sinh chút ít thời gian mở lòng cho Lời Chúa biến đổi con từng ngày và trở thành hạt lúa mì gieo vào lòng đất "ảo và thật" của thế giới hôm nay.

1 nhận xét:

  1. link good
    http://noithattruongphuc.vn/sofa-phong-khach.html
    CÔNG TY TNHH SOFA TRƯỜNG PHÚC

    Địa chỉ: 789 Trường Chinh, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TpHCM

    Hotline: 0967.422.378

    Email: sofatruongphuc@gmail.com

    Website: noithattruongphuc.vn

    Trả lờiXóa