Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Hiến lễ đời mình

Rồi Người cầm lấy bánh, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho các ông và nói: "Đây là mình Thầy, hiến tế vì anh em. Anh em hãy làm việc này, mà tưởng nhớ đến Thầy." Và tới tuần rượu cuối bữa ăn, Người cũng làm như vậy và nói: "Chén này là giao ước mới, lập bằng máu Thầy, máu đổ ra vì anh em. (Lc 22,19-20)

Thật vậy, điều tôi đã lãnh nhận từ nơi Chúa, tôi xin truyền lại cho anh em: trong đêm bị nộp, Chúa Giê-su cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng tạ ơn, rồi bẻ ra và nói: "Anh em cầm lấy mà ăn, đây là Mình Thầy, hiến tế vì anh em; anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy." Cũng thế, cuối bữa ăn, Người nâng chén và nói: "Đây là chén Máu Thầy, Máu đổ ra để lập Giao Ước Mới; mỗi khi uống, anh em hãy làm như Thầy vừa làm để tưởng nhớ đến Thầy." Thật vậy, cho tới ngày Chúa đến, mỗi lần ăn Bánh và uống Chén này, là anh em loan truyền Chúa đã chịu chết. Vì thế, bất cứ ai ăn Bánh hay uống Chén của Chúa cách bất xứng, thì cũng phạm đến Mình và Máu Chúa. (I Cr 11, 23-27)

- Rửa chân cho nhau & Bí tích Thánh Thể: Di chúc kép bằng hành động.


- Bốn cử chỉ: cầm lấy, tạ ơn, bẻ ra (chấp nhận bị vỡ) và trao đi (quà tặng).


- Tiệc Vượt Qua có 4 tuần rượu. Tuần rượu cuối, Chúa mới nói: "Chén này là giao ước mới". Giao ước luôn ký kết bằng máu!


- Chiêm ngắm sự hiện diện của Chúa trong bí tích Thánh Thể: đơn sơ, gần gũi, mong manh, nhỏ bé, lặng lẽ, kiên nhẫn, chờ đợi, lắng nghe, sẵn sàng lên đường, hiện diện vì và cho người khác, chấp nhận tan biến để người khác được lớn lên.

- This is my body: đây là Mình Tôi. Khi đọc lời này, con hiểu: đây là thân xác Chúa, và cũng là thân xác của con! Con cảm nhận thế nào?

Tĩnh tâm chiều 22.8.2013

2 nhận xét:

  1. Very good article I appreciate this article, hope in the future you can share more so that I can read and share with everyone, thank you and respect you very much.

    Trả lờiXóa