Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

An toàn


Tại hội nghị bảo mật DEF CON lần thứ 21 vừa diễn ra tại Las Vegas, các chuyên gia bảo mật đã trình diễn những kỹ thuật để vô hiệu hóa Kwikset Smartkey - loại ổ khóa từng được cho là an toàn nhất thế giới.

...Tobias cho biết khi phát hiện cách khuất phục Kwikset Smartkey, ông đã đệ đơn khiếu nại nhà sản xuất từ 2 năm trước nhưng bất thành. Nhà sản xuất Kwikset Smartkey vẫn tích cực quảng cáo và khiến mọi người dùng tin rằng đây là loại khóa “bất khả xâm phạm”.

Tại DEF CON, Marc Weber Tobias và Toby Bluzmanis đã trình diễn đến 6 cách để mở một chiếc Kwikset Smartkey trong khoảng thời gian từ 15-30 giây mà không để lại dấu vết gì trên ổ khóa và rãnh khóa. (Tuổi Trẻ online)


Trên thế gian, chẳng có cái gì là an toàn vĩnh viễn để có thể an tâm cậy dựa mãi mãi, vì mọi sự đều là thụ tạo, đầy giới hạn, nay còn mai mất. Chỉ một mình Thiên Chúa tối cao toàn năng mới là điểm tựa an toàn vĩnh cửu của tôi. Vì thế cần đi theo Chúa. Mà để theo Chúa thì cần phải biết Chúa là ai:

Đức Giê-su lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?" Ông Si-môn Phê-rô thưa: "Thầy là Đấng Ki-tô, Con Thiên Chúa hằng sống." (Mt 16,15-16)

Theo Đức Kitô xem ra là đi vào sự bấp bênh tột cùng:

Từ lúc đó, Đức Giê-su Ki-tô bắt đầu tỏ cho các môn đệ biết: Người phải đi Giê-ru-sa-lem, phải chịu nhiều đau khổ do các kỳ mục, các thượng tế và kinh sư gây ra, rồi bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ sống lại. Ông Phê-rô liền kéo riêng Người ra và bắt đầu trách Người: "Xin Thiên Chúa thương đừng để Thầy gặp phải chuyện ấy!" Nhưng Đức Giê-su quay lại bảo ông Phê-rô: "Xa-tan, lui lại đàng sau Thầy! Anh cản lối Thầy, vì tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người." (Mt 16,21-23)

Nhưng thập giá Đức Kitô chính là chìa khóa mở được cánh cửa thiên đàng, nơi có hạnh phúc tột đỉnh và an toàn mãi mãi.

Jesus' Loneliness

When Jesus came close to his death, he no longer could experience God's presence. He cried out: "My God, my God, why have you forsaken me?" (Matthew 27:47). Still in love he held on to the truth that God was with him and said: "Father, into your hands I commit my spirit" (Luke 23:46).

The loneliness of the cross led Jesus to the resurrection. As we grow older we are often invited by Jesus to follow him into this loneliness, the loneliness in which God is too close to be experienced by our limited hearts and minds. When this happens, let us pray for the grace to surrender our spirits to God as Jesus did.


(Nouwen M)

Ngay trong những lúc cô đơn hoang mang trong đêm tối, xin cho con thấy đó là cơ hội để chia sẻ nỗi cô đơn của chính Chúa Giêsu, để gần Chúa hơn, từ đó cũng cảm nhận được sự an tòan trong nỗi bấp bênh nhỏ bé của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét