Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Trọn vẹn

Mẹ Maria được đưa lên trời trọn vẹn cả hồn lẫn xác vì lúc nào Mẹ cũng sống cách trọn vẹn, tròn đầy với Chúa và với mọi người.

Mẹ luôn sống tròn đầy với Chúa và cho Chúa, luôn ở trọn vẹn trong Chúa, luôn thưa "xin vâng" cách trọn vẹn với thánh ý Chúa, nên lúc nào Mẹ cũng no đầy ân sủng của Chúa. Vì thế, thiên sứ Gabriel mới chào Mẹ: "Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà".

Với tròn đầy ân sủng của Chúa, lúc nào Mẹ cũng sống trọn vẹn với mọi người để đưa họ vào trong mối tương giao tròn đầy với Chúa:
- Mẹ đến với nhà ông Giacaria và làm cho gia đình này tiếp xúc được với Đấng Cứu Thế, khiến bào thai Gioan hân hoan nhảy mừng trong lòng bà Elizabeth.
- Mẹ đến với tiệc cưới Cana và giúp cho chủ tiệc cưới thoát cảnh bẽ mặt. Mẹ làm cho họ gặp được Chúa Giêsu để các chum của tiệc cưới tràn trề rượu ngon, khách dự tiệc tràn trề niềm vui. Tiệc cưới Cana trở thành dấu chỉ của sự tràn đầy ơn cứu độ cho những ai gặp được Đấng Cứu Thế qua Mẹ Maria.
- ...

Giờ đây, với trọn vẹn hồn xác trên trời, Mẹ có thể trọn vẹn đến với từng người con yêu dấu của Mẹ ở trần gian, giúp họ sống tròn đầy với Chúa và với mọi người như Mẹ. Mẹ trở thành dấu chỉ cho một Giáo Hội khải hoàn viên mãn trên thiên quốc sau này.

Xin Mẹ cho con cảm thấy sự hiện diện trọn vẹn của Mẹ bên con, để cùng Mẹ, con luôn biết sống tròn đầy với Chúa và với anh em con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét