Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Về quê

"Khi nói về bầu không khí gia đình, tôi muốn nhấn mạnh một điều: Hôm nay, trong ngày lễ kính Thánh Gioakim và Anna này ở Brasil cũng như ở nhiều nước khác, chúng ta mừng lễ ông bà. Đời sống gia đình quan trọng biết bao trong việc truyền lại di sản nhân bản và đức tin, là điều thiết yếu cho tất cả mọi xã hội! Cuộc gặp gỡ và đối thoại giữa các thế hệ, đặc biệt là trong gia đình, quan trọng biết bao. Tài Liệu Aparecida nhắc nhở chúng ta: “Các trẻ em và các bậc lão thành xây dựng tương lai của quốc gia, bởi vì các em sẽ mang theo mình những câu chuyện mà những vị cao niên truyền lại để có được kinh nghiệm và sự khôn ngoan của đời sống” (số 447). Mối tương quan này, cuộc đối thoại giữa các thế hệ này là một kho tàng mà chúng ta phải bảo toàn và nuôi dưỡng! 

Trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới này, những người trẻ muốn chào hỏi ông bà. Chào hỏi các ngài với hết lòng kính yêu. Thưa ông bà, chúng con chào ông bà. Các em, những người trẻ, chào hỏi ông bà với lòng kính yêu và cảm ơn các ngài vì chứng tá về sự khôn ngoan mà các ngài liên tục ban cho chúng ta."

(Một ngày chỉ dành cho Giới Trẻ)

Thật là ấm cúng khi ĐTC nhắc giới trẻ chào hỏi ông bà cha mẹ ngay trong Đại hội Giới Trẻ thế giới.
Khi Đức Giêsu vê quê Nadarét, người ta cũng nhắc đến song thân và thân nhân của Chúa Giêsu:

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: "Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? (Mt 13,44-45)

Xin cho mọi Kitô hữu luôn cố gắng làm cho hơi ấm gia đình tỏa lan được tình Chúa. Xin cho người thân của con luôn an mạnh. Amen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét