Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Sự thật toàn vẹn

"Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ dẫn anh em tới sự thật toàn vẹn." (Ga 16,13)

Người ta không dễ gì biết được sự thật toàn vẹn, càng không dễ chấp nhận sự thật toàn vẹn

Ví dụ, những sự thật đau lòng dưới đây mà nhiều người bịt tai không muốn nghe:

"Số hộ nghèo trong cả nước ở Việt Nam hiện nay lên tới 3 triệu hộ, tăng hơn một triệu hộ, ngay sau khi ngưỡng chuẩn nghèo điều chỉnh được công bố cho giai đoạn 2011 - 2015, theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

...Chuyên gia của viện nghiên cứu độc lập này cũng cho rằng việc đánh giá, phân loại các chuẩn nghèo ở Việt Nam đối với cấp địa phương cũng hàm chứa yếu tố 'thành tích' chính trị trong đó.

Gần đây, một trong các tỉnh nằm ở Bắc Bộ Việt Nam, cách trung ương không xa là Thanh Hóa, đã bất ngờ loan tin có tới gần một phần tư triệu dân bị thiếu đói trầm trọng và phải sử dụng các loại hoa mầu độn để giải quyết nhu cầu thiếu ăn hàng ngày một cách bức thiết, theo truyền thông trong nước."

Số liệu công bố tại một hội thảo về an sinh xã hội hôm 26 tháng Năm cho thấy số lượng hộ nghèo theo chuẩn cũ là gần hai triệu hộ tính đến 2010.

Mức chuẩn nghèo mới được điều chỉnh lên 400 nghìn VNĐ/người/tháng ở nông thôn và 500 nghìn VNĐ/người/tháng ở đô thị so với mức chuẩn nghèo cũ là 200 nghìn VNĐ/người/tháng ở nông thôn và 260 nghìn VNĐ/người/tháng ở đô thị.

Theo chuẩn mới nay cả nước có 3.044.566 hộ nghèo và số hộ cận nghèo là 1.612.181 hộ, báo Thời báo Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) trích thuật lời của Phó cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội của MOLISA hôm 27 tháng Năm, ông Ngô Trường Thi, cho biết."

...

Hoặc:

"Tổ chức y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam vừa công bố các số liệu về hút thuốc lá tại đây, với con số 40 ngàn người chết hàng năm, tức tính trung bình hơn 100 người một ngày, vì các căn bệnh do hút thuốc lá.

Vẫn theo WHO, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ nam giới hút thuốc cao nhất trên thế giới: hơn một nửa đàn ông ở tuổi trưởng thành hút thuốc lá, và phần lớn bắt đầu hút thuốc từ rất trẻ: 13-15 tuổi.

Theo một nghiên cứu của Trường Y tế cộng đồng Hà Nội, thì chi phi cho các căn bệnh do hút thuốc lên tới hơn 75 triệu đô la mỗi năm.

Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thuộc Bộ Y tế, công bố kết quả khảo sát hôm 5/5 và cho biết thêm Việt Nam hiện có khoảng 50% nam giới trưởng thành - tức khoảng 17 triệu người - hút thuốc lá.

Ông nói: “Chúng ta không nên để hơn 60 triệu người còn lại phải tiếp xúc với khói thuốc thụ động”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét