Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

Thiên đàng trong tôi


Chúa Ba Ngôi là nguồn mọi sự.
Ngài chỉ có một, nhưng không đơn độc, vì Ngài là tình yêu. Một bản thể vô biên được ba ngôi vị đón nhận và thông chia trọn vẹn cho nhau. Trọn vẹn cho cả ba, và trọn vẹn cho từng ngôi vị.
Là Cha và Con và Thánh Thần, những tên gọi xem ra có vị trí khác nhau, nhưng bằng nhau, như nhau mọi đàng.
Là một gia đình, trong đó mọi thành viên có chung một hoạt động, nhưng thể hiện ra bên ngoài cách khác nhau cho các thụ tạo.
Ba Ngôi yêu nhau đến tận cùng, truyền thông cho nhau cách trọn vẹn đến nỗi chỉ còn là một. Ngài là nguồn gốc và mẫu mực của truyền thông.
Ngài vô cùng diễm lệ, vô cùng ngọt ngào. Mọi sự diễm lệ, ngọt ngào trên thế gian đều được Ngài dựng nên, và chỉ là phản ánh rất mờ nhạt của Ngài.
Ngài vô biên vô tận, nhưng đang ngự trị ở nơi Ngài thích nhất, đấy là tâm hồn từng người.
Ngài đang ngự trong tâm hồn tôi, âu yếm ngắm nhìn từng chi tiết đời tôi với sự bao dung vô tận. Và chờ đợi tôi trở về gặp gỡ Ngài là thiên đàng đích thực của tôi.
Thiên đàng không ở đâu xa. Thiên đàng là chính Chúa Ba Ngôi đang ngự trị trong lòng tôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét