Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Con cái sự sống

Họ là con cái Thiên Chúa, vì là con cái sự sống lại. (Lc 20,36)

Khi người trẻ đi tiệc xin... vỏ lon mang về
Đi ăn ở nhà hàng rồi ngỏ lời xin vỏ lon bia mang về có lẽ là hành động khiến nhiều người thấy... ngại, nhưng các bạn trẻ vẫn quyết thực hiện, vì một lý do rất đặc biệt và thực sự ý nghĩa.


Từ vỏ lon bia tới áo ấm
Bạn Nguyễn Quốc Toàn (sống tại Cần Thơ, thành viên của nhóm tình nguyện Power of love) kể lại rằng: "Hôm qua em đi ăn ở nhà hàng cùng mọi người, ăn xong em xin nhà hàng vỏ lon bia. Lúc đó ai cũng nhìn em với ánh mắt rất ngạc nhiên và em cảm thấy ngại. Nhưng rốt cuộc em vẫn mang về".
Nhiều người sẽ băn khoăn không biết một anh chàng mặt mũi sáng sủa, có công việc tốt sao phải xin mấy cái vỏ lon về làm gì. Nhưng bên cạnh công việc chính, Quốc Toàn sống ở Cần Thơ là một thành viên tích cực của Power of love với việc giúp đỡ các mái ấm, các số phận ở Cần Thơ, TP.HCM, Vĩnh Long... Sau khi xem những thông tin về cuộc sống của các em nhỏ ở Mù Cang Chải, trong chuỗi bài vì 1.000 áo ấm cho trẻ vùng cao được Quỹ VNIF và Zing phát động, Quốc Toản đã trở thành tuyên truyền viên tích cực.
Quốc Toàn cho biết: "Em thấy hoạt động này rất có ý nghĩa, em thật sự xúc động khi đọc các bài viết về hoàn cảnh của các em. Em thật sự muốn làm chút gì đó giúp các em. Nếu em không vì công việc chắc em cũng sẽ xin được tham gia cùng chương trình, nhưng em sống ở xa thì em sẽ tham gia theo cách từ xa, như kêu gọi mọi người, kêu gọi quyên góp, và dù đi ăn đâu cũng không quên mang vỏ lon về"...
http://www.zing.vn/news/nhip-song-tre/khi-nguoi-tre-di-tiec-xin-vo-lon-mang-ve/a132579.html


3 người 'down' sống trong ngôi nhà sắp sập
Cao lớn là thế, nhưng đêm đến Linh lại lén mở cửa ra nghĩa trang nằm, người bố thì suốt ngày đi nhặt ống bơ, họ cùng với cô con gái down và người mẹ tần tảo sống bằng cơm, muối và sung.


'Tôi nhiều lần muốn trốn đi lắm'
Đó là một buổi chiều đầy sương của tháng 4, tôi bước vào ngõ nhỏ của thị trấn nghèo Yên Thành (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Ngồi trên thềm sạch bóng là 3 gương mặt ngô nghê và một người phụ nữ duy nhất...bình thường. Cô là Hồ Thị Diễn, sinh năm 1953, 3 người ngồi cạnh, một là chồng - chú Nguyễn Văn Bộ (sinh năm 1958), con gái đầu Nguyễn Thị Liên (1982) và con trai thứ hai Nguyễn Văn Linh (1984).
"Nhà có duy nhất một đứa con gái tỉnh táo thì nó cũng bỏ học mà đi làm ăn xa từ nửa năm nay rồi, cũng không liên lạc, giúp đỡ được gì cho bố mẹ cả" - cô Diễn nói sau khi giới thiệu về những thành viên trong gia đình mình.
"Hồi mới cưới ông ấy, tôi nhiều lần muốn trốn đi lắm. Nhưng cứ nói ra thì bị bố cấm, không cho đi. Lúc có mang đứa đầu tôi cứ hi vọng con sẽ khôn, ai ngờ nó giống hệt bố. Đến đứa thứ 2 thì cũng như vậy, tôi mang đi viện, họ bảo bị thần kinh, bị down, được đứa thứ 3 thì...", cô Diễn chia sẻ.
Vậy là, suốt 30 năm qua, người đàn bà chất phác một mình chăm lo cho 3 cơ thể có lớn mà không có khôn. Hằng ngày, cô phải lo cơm nước, thay quần áo, tắm, giặt, mặc, cởi quần áo.... thậm chí đến đi vệ sinh cô cũng phải dọn.
http://www.zing.vn/news/tu-thien/3-nguoi-down-song-trong-ngoi-nha-sap-sap/a113533.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét