Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Khiêm nhu & tin tưởng

"Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh" (Mt 8,8)

Ở nơi viên bách quan đội trưởng này có một thái độ khiêm nhu và tin tưởng hết sức mãnh liệt. Hai phong cách sống này hết sức cần thiết cho hành trình tâm linh, hành trình nên hoàn thiện của tín hữu.

Mùa Vọng là mùa tỉnh thức để phát hiện và đón nhận những thời cơ đặc biệt của ân sủng viếng thăm. Tự bản chất, tỉnh thức gắn liền với tin tưởng và khiêm nhu.

Trước hết, tỉnh thức đi liền với tin tưởng. Tin rằng điều kỳ diệu của ân sủng sẽ xảy ra, tin rằng chắc chắn Chúa sẽ đến, và những ân sủng đặc biệt của Ngài sẽ là quà tặng trong một thời điểm nào đó. Có tin như thế mới tỉnh thức chờ đợi. Tỉnh thức đòi hỏi tôi phải biết lên kế hoạch cho đời sống tâm linh và nỗ lực kiên trì thực hiện. Ân sủng sẽ rót vào cho từng thời điểm của tiến trình thực thi kế hoạch tâm linh.

Khiêm nhu cũng nằm trong kế hoạch đó. Khiêm nhu vì biết trước mình sẽ còn té ngã, nên trong kế hoạch phải có chỗ cho sự vui vẻ đón nhận thất bại, vui vẻ đứng dậy, vui vẻ bám chặt vào Chúa.

Kế hoạch là suy niệm Lời Chúa mỗi ngày trên blog, viếng Chúa mỗi ngày, và mỗi ngày một hy sinh. Đọc sớm Phụng vụ giờ kinh, khiêm tốn gửi đi một phục vụ, cũng phải nằm trong kế hoạch của sự hy sinh.

Lạy Chúa, con cần ngài biết bao cho những kế hoạch được hiện thực...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét