Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

Phúc thay

"Phúc thay ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ. (Mt5,3)

Philippines đón công dân thứ 7 tỉ của trái đất
Đất nước Philippines ngày 31-10 đã chào đón công dân biểu tượng thứ bảy tỉ của trái đất ở một bệnh viện nhà nước chật chội tại Manila.
“Bé con nhìn thật đáng yêu”, AFP dẫn lời bà mẹ Camille khi bà bế bé lên. “Tôi không thể tin cháu là người thứ 7 tỉ của trái đất”.
Danica là con gái thứ hai của Dalura và người yêu cô, Florante Camacho, người đứng im lặng trong góc phòng mặc bộ đồ bệnh viện màu trắng trong khi các phóng viên truyền hình và báo chí xúm quanh cô con gái của anh.
Những quan chức hàng đầu của Liên Hiệp Quốc tại Philippines cũng đã đến thăm bé Danica và tặng em một chiếc bánh kem nhỏ. Các nhà tài trợ khác tặng bé một suất học bổng và hỗ trợ tài chính để cha mẹ Danica có thể mở một cửa hàng tạp hóa.
Cũng có mặt tại buổi lễ giản dị là Lorrize Mae Guevarra, đã 12 tuổi, là đứa bé thứ sáu tỉ, ra đời năm 1999 và hiện đang học lớp sáu. Danica là một trong vài em bé sơ sinh trên thế giới được tuyên bố là công dân biểu tượng thứ bảy tỉ của hành tinh. Em ra đời chỉ hai phút trước nửa đêm.
http://tuoitre.vn/The-gioi/462926/Philippines-don-cong-dan-thu-7-ti-cua-trai-dat.html
Trung Quốc vẫn dẫn đầu về dân số
Theo báo cáo của Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA), Philippines là nước đông dân thứ 12 trên thế giới với 94,9 triệu người. Trung Quốc vẫn là nước đông dân nhất với 1,35 tỉ, tiếp theo là Ấn Độ 1,24 tỉ người.
Báo cáo của UNFPA cảnh báo ở nhiều vùng kém phát triển, gia tăng dân số đang nhanh hơn tăng trưởng kinh tế và gây ra những vấn đề trầm trọng về môi trường và phát triển bền vững.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét