Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Dủ thương

Những người đi đầu quát nạt, bảo anh ta im đi; nhưng anh càng kêu lớn tiếng: "Lạy Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi!" (Lc 18,39)

Oprah Winfrey nhận giải thưởng Oscar nhân đạo
TTO - Hôm 12-11 (giờ địa phương), Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã trao giải Oscar nhân đạo Jean Hersholt cho “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey vì những đóng góp không mệt mỏi trong công tác từ thiện.
Giải Oscar nhân đạo Jean Hersholt mang tên nam diễn viên nổi tiếng Jean Hershholt được trao tặng cho các cá nhân có thành tích nổi bật trong ngành công nghiệp điện ảnh bên cạnh các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Giải thưởng này được trao tặng lần đầu vào năm 1956, cũng là năm Jean Hershholt qua đời.
Phát biểu trong lễ nhận giải tại trung tâm Hollywood and Highlight (Los Angeles, Mỹ), Oprah Winfrey đã bật khóc khi nhắc lại thời thơ ấu khó khăn của mình tại Mississippi. “Tất cả chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của mình. Chúng ta có mặt ở đây để giúp đỡ lẫn nhau” - bà nói.
Ngoài danh hiệu nữ hoàng truyền hình, Oprah Winfrey cũng rất thành công trong lĩnh vực điện ảnh. Bà từng nhận được đề cử giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim The Color Purple (Màu tía - 1985) của đạo diễn Steven Spielberg. Oprah cho biết: “Đó là cánh cửa mở ra cho tôi sự kỳ diệu và hào nhoáng của điện ảnh”.
Không chỉ vậy, Oprah Winfrey còn được mệnh danh là nữ hoàng nhân đạo với hàng loạt hoạt động từ thiện thông qua các tổ chức nhân đạo của mình như quỹ từ thiện Oprah Winfrey (thành lập năm 1987), mạng lưới từ thiện Oprah’s Angel Network (thành lập năm 1998), quỹ The Oprah Winfrey Operating (thành lập năm 2007)… Gần đây, bà còn mở trường học dành cho các bé gái ở Nam Phi.
Cùng nhận giải với Oprah Winfrey còn có nam diễn viên James Earl Jones và nghệ sĩ trang điểm Dick Smith với giải Oscar danh dự dành cho những đóng góp của họ trong nền điện ảnh thế giới.
Nam diễn viên James Earl Jones, 80 tuổi, từng được đề cử Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn chàng võ sĩ da đen yêu một cô gái da trắng trong The Great White Hope (Tạm dịch: Giấc mơ trắng vĩ đại - 1971) Mặc dù không có mặt tại lễ trao giải nhưng James Earl Jones đã gửi lời cảm ơn thông qua một bài phát biểu được ghi âm sẵn.
Dick Smith là chuyên gia hóa trang nam đầu tiên của Đài NBC, từng giành giải Oscar hóa trang xuất sắc nhất trong bộ phim Amadeus (1984) và được đề cử một lần nữa cho phim Dad (Bố - 1989). Ông nổi tiếng với việc trang điểm và dùng các bộ phận giả để giúp các diễn viên hóa thân thành những vai diễn già, trẻ, bệnh, chết… một cách hoàn hảo trong các bộ phim.
http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/464891/Oprah-Winfrey-nhan-giai-thuong-Oscar-nhan-dao.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét