Thứ Tư, 18 tháng 1, 2012

Chai đá

Đức Giêsu giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: "Anh giơ tay ra!" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường. (Mc 3,5)
Lòng họ đã ra chai đá nên không trả lời được một câu hỏi nói lên một sự thật hết sức hiển nhiên: "Ngày Sabát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?"
Ngày Sabát tất nhiên là "được phép" làm điều lành và "cứu mạng". Ai mà không trả lời được! Thế mà họ lại im lặng!
Chúa một dùng cụm từ hết sức mỉa mai "được phép"! Muốn làm điều lành, muốn cứu mạng người cũng cần phải được phép ư? Chẳng phải đó là chuyện đương nhiên phải làm, và có bổn phận phải làm sao? Trong một xã hội mà muốn làm điều lành, muốn cứu mạng người cũng cần phải được phép, thì đó là xã hội gì?
Phản ứng sau đó của Chúa là: Đức Giêsu giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn khổ vì lòng họ chai đá. Người bảo anh bại tay: "Anh giơ tay ra!" Người ấy giơ ra, và tay liền trở lại bình thường.
Và phản ứng tiếp theo của nhóm Pharisêu và nhóm Hêrôđê là: tìm cách giết Đức Giêsu!
Và như vậy cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối đã diễn ra thật là quyết liệt và nghiệt ngã. Ở lâu trong bóng tối khiến lòng con người nên chai đá, mù quáng và độc ác. Con người khi đó trở thành công cụ của bóng tối.
Xin Chúa cho con luôn tìm cách thoát khỏi bóng tối. Đừng để lòng ra chai đá, mù quáng và độc ác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét