Thứ Hai, 2 tháng 1, 2012

Tiếng hô

"Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi" (Ga 1,23)
Truyền thông là một tiếng hô.
Làm PR là thực hiện một tiếng hô.
Tiếng hô này chỉ có thể nghe rõ được nơi hoang địa. Giữa một chốn hội hè náo nhiệt, tiếng hô đó sẽ chìm lỉm giữa bao thanh âm hỗn tạp khác.
Vậy phải chọn lựa, sắp xếp hoặc chuẩn bị cho có được "hoang địa" nơi môi trường hoặc nơi lòng người: "Tôi là tiếng người hô trong hoang địa."
Môi trường phải được dọn dẹp sạch đẹp hơn, bớt ô nhiễm hơn, bớt rối rắm hơn.
Lòng người phải bớt những tiếng kêu ồn ào của tham lam ích kỷ dục vọng điên cuồng hằng gào thét ở tận đáy sâu tâm hồn.
Tiếng hô vang lên, tiếng hô vui mừng hân hoan loan báo một niềm hạnh phúc lớn lao được tặng ban cho nhân loại. Hỡi mọi người, và hỡi chính bản thân của tôi, xin đừng thờ ơ, xin đừng bỏ qua.
Đấy là tiếng hô tôi phải thực hiện mỗi ngày. Cho tôi. Và cho anh em tôi. Vâng, vì tôi là tiếng người hô trong hoang địa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét