Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Gặp Chúa

- Các anh tìm gì? (the want)
- Hãy đến mà xem! (the need)
- Anh là Si-môn, con ông Gio-an, anh sẽ được gọi là Kê-pha. (the relationshhip)
Đây là những lời nói của Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm qua. Các anh tìm gì? Khởi đi từ ước muốn của Gioan & Anrê (Các anh tìm gì?), Chúa mời các ông đến xem (Hãy đến mà xem!) để các ông khám phá ra điều mình cần, để rồi đưa các ông vào một mối tương quan thay đổi cả cuộc sống (đổi tên: Anh là Si-môn, con ông Gio-an, anh sẽ được gọi là Kê-pha.)
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Philipphê lập lại lời của Chúa Giêsu để đưa được bạn mình đến với Ngài: Hãy đến mà xem! Khi gặp Chúa, Philipphê thấy Chúa Giêsu biết rõ mọi sự về ông. Ngài biết rõ con người của ông cùng với cả quá khứ, hiện tại và tương lai của ông.
Con người Philipphê: "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối."
Quá khứ: "Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi."
HIện tại: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin !"
Tương lai: "Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa... Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét