Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Chứng nhân

Chuyện về cặp vợ chồng mù & Những tờ vé số

Ở ấp 5, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang có cặp vợ chồng mù vượt qua sự tăm tối của số phận để xây tổ ấm hạnh phúc với những đứa con ngoan hiền, hiếu thảo...

...Hình ảnh người vợ dẫn chồng đi bán vé số rồi đi phụ rửa chén cho các quán cơm đã không còn xa lạ với bà con trong xóm. Nghèo nhưng lạc quan và yêu thương nhau. Đó là câu chuyện của vợ chồng ông Võ Văn Hùng (51 tuổi) và bà Lê Tường Vân (44 tuổi), trú tại đường Nguyễn Thái Sơn, P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM.

Bảy tuổi, anh Hùng bị sốt phát ban. Gia đình khó khăn, không có tiền chữa trị nên hai mắt anh không còn nhìn thấy gì. Thời gian sống với ngoại, anh học nghề thủ công ở trung tâm người khuyết tật (H.Hóc Môn, TP.HCM). Sau đó, anh được nhận vào trung tâm hội người mù (Q.1) dạy cho các bạn cùng cảnh ngộ với mình làm chổi, dệt chiếu... Còn chị Vân là một cô gái hiền hậu, nết na. Năm 1992, cảm mến chàng trai mù chịu thương chịu khó, chị đồng ý cùng anh nên nghĩa vợ chồng trong sự vui mừng khôn xiết của bà con. Đến với nhau bằng tình yêu thương, cuộc sống của họ tuy nghèo nhưng rất hạnh phúc...

(http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Tinh-yeu-loi-song/553897/chuyen-ve-cap-vo-chong-mu.html#ad-image-0)

Nhân kỷ niệm 25 năm ngày Đức Chân phước Giáo hoàng Gioan Phaolô II tôn phong 117 Hiển Thánh Tử đạo Việt Nam (19-06-1988)

Các Thánh Tử Đạo: Tử Đạo Việt Nam! Các ngài là chứng nhân cho Chúa Kitô đã toàn thắng sự chết. Chứng nhân có nghĩa là con người vẫn được mời gọi về hưởng trường sinh. Thay vì hình khổ ngắn ngủi, anh em sẽ được nhiều ơn vĩ đại, là vì Thiên Chúa đã luyện lọc anh em và thấy anh em xứng đáng, Ngài đã thử thách anh em như thử vàng trong lửa, và đã chấp nhận anh em như của lễ toàn thiêu. Phải, như của lễ toàn thiêu hợp với của lễ hy sinh trên Thập Giá của Chúa Kitô. Là vì kiên cường cho đến chết, anh em đã tuyên xưng Chúa Kitô tử nạn - Ngài là sự khôn ngoan, là quyền năng Thiên Chúa. Chúa Kitô: trong Ngài, chúng ta được Thiên Chúa cứu rỗi.

Empowered to Speak

The Spirit that Jesus gives us empowers us to speak. Often when we are expected to speak in front of people who intimidate us, we are nervous and self-conscious. But if we live in the Spirit, we don't have to worry about what to say. We will find ourselves ready to speak when the need is there. "When they take you before ... authorities, do not worry about how to defend yourselves or what to say, because when the time comes, the Holy Spirit will teach you what you should say" (Luke 12:11-12).

We waste much of our time in anxious preparation. Let's claim the truth that the Spirit that Jesus gave us will speak in us and speak convincingly.

"Cha con, Đấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho con." (Mt 6,6)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét