Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Bạn và 7 tỷ người

Bạn và 7 tỷ người: bạn là số bao nhiêu?

Thế giới sẽ đón công dân thứ bảy tỷ trong vòng vài tuần tới. Sau khi có tốc độ tăng trưởng chậm trong hầu hết lịch sử loài người, số dân trên trái đất đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 50 năm qua.
Bạn 57 tuổi, nam giới và nước của bạn là Việt Nam
Bạn là người số 2.712.517.167
Dân số nước bạn là 87.848.445
Tuổi thọ của bạn là 72.3 năm
Tương lai? Dân số toàn cầu sẽ còn tiếp tục tăng trong suốt cuộc đời bạn, và sẽ đạt ngưỡng 10 tỉ người vào năm 2083. Tuy nhiên, tỉ lệ tăng được cho là sẽ dần chậm lại. Phần lớn tăng trưởng này đang diễn ra tại các nước thuộc khu vực bạn đang sống, hay các nước đang phát triển.
Tuổi thọ cao hơn: Tỉ lệ sinh và tỉ lệ tử đang giảm xuống trong nhóm các nước khu vực bạn đang sống, có nghĩa là những người thuộc độ tuổi lao động như bạn sẽ phải gánh vác một lượng người cao tuổi ngày càng tăng. Đến năm 2050 chỉ có 4,6 người thuộc độ tuổi lao động gánh vác một người tuổi từ 65 trở lên trong khu vực bạn sống - giảm tới 63% so với năm 2000.
Cuộc chiến giành tài nguyên: Ước đoán rằng nhóm các nước giàu nhất sử dụng số tài nguyên lớn gấp hai tất cả các nước còn lại trên thế giới. Liên Hiệp Quốc tính rằng nếu xu hướng dân số và tiêu dùng hiện nay tiếp diễn, đến những năm 2030 phải cần đến hai Trái Đất mới gánh nổi chúng ta.
Bạn có biết? Trẻ em sinh ra bị thiếu cân ở các khu vực nông thôn trên thế giới nhiều gấp gần hai lần so với trẻ em sinh ra thiếu cân ở thành thị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét