Thứ Hai, 7 tháng 2, 2011

Chạm đến

"Ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi." (Mc 6,56)

Chúa muốn mọi người chạm đến Chúa, và ngày nay, tôi có thể chạm vào Chúa bằng lời cầu nguyện của tôi.

Cầu nguyện là chạm đến Giêsu và trút mọi gánh nặng cuộc đời cho ngài: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng..." (Mt 11,28)

Cầu nguyện là chạm vào Giêsu, nên một với Ngài và qua Ngài, đưa cả thế giới lên cùng Chúa Cha... Cầu nguyện là nối kết mọi nỗ lực dằn vặt đớn đau của con người với trái tim Giêsu hiền lành và khiêm nhường... Cầu nguyện là mở ra một không gian nơi đó niềm vui thay cho nỗi buồn, thương xót thay cho cay đắng, tình yêu thay cho nỗi sợ, dịu hiền và chăm sóc thay cho ghen ghét và thờ ơ. Nhưng trên tất cả, cầu nguyện là phương thế chia sẻ sứ vụ của Chúa Giêsu, sứ vụ lôi kéo mọi người đi vào tình yêu thân mật với Chúa (The only necessary thing, p.36).

Trong cuộc sống hằng ngày, con muốn chạm vào nhiều thứ lắm. Có những thứ khiến con phải bỏng tay, và nhiều thứ khác khiến tay con tê cóng, nhưng con vẫn cứ thích thò tay vào. Xin cho con biết chạm vào Chúa nhiều hơn, liên lỉ hơn, bằng lời cầu nguyện thường xuyên hơn của con...

1 nhận xét:

  1. Con thấy cha nói "cầu nguyện là chạm đến Chúa và trút hết mọi gánh nặng cho Ngài" rất đúng với trường hợp của con. Khi con cầu nguyện cho Dũng và được cha cùng tiếp lời cầu nguyện thì nỗi lo lắng của con như vơi bớt đi.
    Con cám ơn cha nhiều.

    Trả lờiXóa