Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Khủng hoảng đầu tiên

"Rắn nói với người đàn bà: Chẳng chết chóc gì đâu!" (St 3,4) Câu nói dối trá này đã tạo ra khủng hoảng đầu tiên trong lịch sử, và đây cũng là "khủng hoảng mẹ", đẻ ra mọi thứ khủng hoảng trên cõi đời..

Với lời nói này, ma quỷ đã bóp méo hình ảnh Thiên Chúa, vẽ Thiên Chúa như một kẻ bịp bợm và ích kỷ, không muốn con người được cao cả như mình nên đã nói dối con người! Tiếc thay, con người lại tin vào lời xảo trá này của rắn độc hơn là tin vào Lời Chúa, để rồi sau đó đánh mất những hình ảnh tốt đẹp nhất nơi bản thân mình. Họ bắt đầu thấy mình trần truồng nhớp nhơ, và thấy mình chìm trong khổ đau.

Cơn khủng hoảng đầu tiên này quá to lớn đến nỗi con người không thể tự mình thoát ra khỏi. Và Thiên Chúa đã phải ra tay xử lý khủng hoảng. Cách xử lý của Ngài sau đó trở thành bài học cho tất cả chúng ta nói chung, và cho mọi chuyên viên PR nói riêng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét