Thứ Năm, 10 tháng 2, 2011

Niềm tin & Blog

Niềm tin của người đàn bà ngoại giáo Syrô-phênixi trong bài Tin Mừng hôm nay thật quá mạnh. Chính niềm tin đơn sơ nhưng mạnh mẽ, diễn tả trong một cuộc đối thoại khá "sốc" (ví dụ: "không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con"!), khiến cho một bà goá vô danh tiểu tốt được nhắc đến mãi mãi trên toàn thế giới.

Câu chuyện Tin Mừng hôm nay khiến tôi liên tưởng đến bài báo ""Bí mật sự thành công của một blog".

http://www.thegioididong.com/tin-tuc-cong-dong-mang,29739-bi-mat-su-thanh-cong-cua-mot-blog.aspx

http://tuoitre.vn/the-gioi/the-gioi-muon-mau/395270/%E2%80%9Csu-tuong-tac-la-tai-san-vo-gia%E2%80%9D.html

Blog, một dụng cụ truyền thông đơn sơ, đã mang lại cho chủ nhân của nó 315 triệu USD, và làm cho bà chủ blog Arianna Huffington duyên dáng này trở thành một nữ blogger đầy quyền lực.

Blog cũng đã từng đóng góp đáng kể vào việc thắng cử của Tổng thống Obama vì vị Tổng thống da màu này đã biết tận dụng mọi khả năng của blog.

Thủ Tướng Anh, Nhật Bản, Canada, Australia, Na Uy, New Zealand, Đan Mạch, Israel, các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Malaysia, Latvia, Tổng thống Iran, Chile, Nga, Philippines, Hoàng hậu Jordan cùng rất nhiều vị nguyên thủ lừng danh khác cũng đã thành công dân mạng. Blog (chứ không phải các trang web chính phủ) đã giúp họ thay đổi cách tiếp cận người dân.

Blog VIS (Vatican Information Service) của Toà Thánh cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc loan báo Tin Mừng toàn cầu, loan báo như một cuộc đối thoại đa chiều.

Nhiều Kitô hữu vẫn đang cần mẫn từng ngày suy niệm Lời Chúa, và từng ngày đưa những suy niệm cá nhân đơn sơ chân thành này lên blog. Những suy tư giống như những hạt giống được gieo lên thế giới mạng. Và nhiều người khác tình cờ đọc được những chia sẻ chân thành nhưng nóng bỏng này. Thế là hạt giống nẩy mầm...

Blog được mệnh danh là một phương tiện đối thoại đơn sơ, trần trụi. Và là cuộc đối thoại toàn cầu. Mọi người trên thế giới đều có thể vào blog đó để comment, trò chuyện. Niềm tin vào sự đối thoại chân thành nhưng đầy thách đố này đã mang lại những hiệu quả diệu kỳ. Giống như cuộc đối thoại rất "sốc" nhưng chân thành giữa Chúa Giêsu và người đàn bà ngoại giáo Syrô-phênixi trong bài Tin Mừng hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét