Thứ Hai, 21 tháng 2, 2011

Hai mặt cuộc đời

Biến hình trên núi và quằn quại dưới núi (Mc 9,1-28): hai mặt của một cuộc đời. Điểm mấu chốt vẫn là cầu nguyện. Có cầu nguyện, con người được biến đổi trong đám mây thần linh. Không cầu nguyện, người ta bất lực trước sự dằn vặt của quỷ dữ, và chìm trong những ham hố danh vọng quyền lực hão huyền (Mc 9,29-36).

Con người cũng giống như con tàu, rất dễ rơi vào tình trạng như bản tin dưới đây:

"Khoảng 5h sáng 17/2, chiếc tàu du lịch số hiệu QN-5198 chở 21 du khách bất ngờ bị chìm tại khu vực đảo Ti-tốp (Hạ Long, Quảng Ninh) khiến 12 người đã thiệt mạng.

...Vào thời điểm xảy ra tai nạn có 21 du khách và 6 thuỷ thủ trên tàu. Trong tổng số du khách có 20 người nước ngoài gồm các quốc tịch khác nhau (Nga 2 người, Anh 1 người, Đan Mạch 2 người, Đức 1 người, Ý 2 người, Mỹ 3 người, Nhật 1 người, Pháp 2 người, Thuỵ Điển 2 người, Thuỵ Sỹ 2 người và 2 Việt kiều Úc) và 1 hướng dẫn viên Việt Nam.
(http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/9469/chim-tau-o-ha-long--12-du-khach-tu-nan.html)

12 nạn nhân thiệt mạng. Những người khác thoát chết nhờ nhảy xuống biển và được các con tàu du lịch khác cứu sống.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này do thuyền viên trên tàu bỏ gác và làm sai quy trình khiến nước tràn và gây chìm tàu. Có người thì bảo là do bục tàu, vì tàu quá cũ.

Con tàu đời con cũng sẽ chìm nếu thiếu cầu nguyện. Thiếu cầu nguyện, con là thuyền viên bỏ gác và làm sai quy trình. Thiếu cầu nguyện, chiếc tàu đời con sẽ bị rỉ sét, đi dần đến mục nát, và sẽ chìm bất cứ lúc nào.

Xin cho ánh mắt con luôn hướng về Chúa. Xin mỗi hơi thở của con đều kéo hồn con về với Chúa. Xin cho trái tim con luôn ấp ủ Chúa, và ấp ủ mọi người trong Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét