Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Hình ảnh tương lai & hiện tại

Tabor: một trong những đỉnh cao truyền thông của Chúa Giêsu về tương lai của con người.

Con người được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa.

Sau đó đánh mất do tội Ađam.

Tại núi Tabor, Đức Giêsu cho thấy con người sẽ tìm lại được hình ảnh vinh quang của mình. Giống hình ảnh Thiên Chúa. Như xưa và hơn xưa. Giống Giêsu biến hình trên núi Tabor. Nhờ cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Giêsu (nội dung cuộc đàm đạo với Mosê và Êlia).

Biến hình nên giống Chúa là kết quả của truyền thông và hiệp thông mật thiết trong Chúa: "Có một đám mây bao phủ các ông. Và từ đám mây, có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người."

Mỗi lần con ngước lên Chúa và cầu nguyện như Maria dưới chân Chúa, con được ở trong mối truyền thông và hiệp thông mật thiết với Chúa. Con ở trong đám mây thần linh. Và sự biến hình thần linh diễn ra. Biến hình từ từ, từng ngày, tuỳ theo mức độ và tần số cầu nguyện mỗi ngày. Nhờ ngước nhìn lên Chúa như Maria, từng ngày con được ở trong đám mây thần linh và được chúc phúc: "Đây là Con Ta yêu dấu!". Từng ngày được biến hình nhiều hơn trong Chúa, nhờ cầu nguyện, nhờ truyền thông và hiệp thông. Từng ngày mang mầu sắc hạnh phúc, bất chấp những điều tươi sáng hay đen tối có xẩy đến.

Và đó là cách làm PR từ bên trong, làm đẹp hình ảnh từ bên trong, từ cội nguồn gốc rễ. Làm PR theo gương mẫu Giêsu, nhà truyền thông trọn hảo. Làm PR trong đám mây thần linh.

Vâng, đôi khi con thấy buồn, thấy thất vọng về sự kém cỏi yếu đuối của mình. Nhưng lại tìm được niềm vui khi nghĩ đến khả năng biến hình và được chúc phúc từng ngày như thế: "Đây là Con Ta yêu dấu..." Dẫu con có như thế nào, Chúa vẫn chúc phúc cho con. Chúa vẫn bao phủ con trong đám mây tình yêu thần linh. Và con biến hình tươi đẹp trong Chúa.

Bởi vì con vẫn ngước nhìn lên Chúa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét