Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Đánh nhau

Vợ chồng “đánh nhau” đêm qua

1g30 sáng chồng về, nồng nặc rượu. Vợ ức, xưng “mày – tao” và cãi tay đôi với chồng. Chồng tát vợ ngã vào tường. Vợ quay lại, nghiến vào bắp tay chồng. Chồng hất tay mạnh, vợ lại ngã nhào, nước mắt đã cạn khô trong lúc chồng nằm chỏng chơ trên phòng ngủ....

Đổi chiến thuật...

...Vợ đề nghị, chồng chỉ nên nhậu 1-2 lần/tháng, mỗi lần không quá 10g đêm. Hôm nào chồng đi nhậu, hai mẹ con sẽ về bên ngoại ăn tối. Nhà bà ngoại ở gần đó nên vợ sẽ để con ngủ lại với bà rồi về kiểm tra chồng. Còn hơn cứ ngồi chờ chồng rồi ôm một cục tức to đùng ở cổ họng.  
Đi nhậu về, thấy nhà cửa trống trải, chồng bảo: “Sợ quá”, vì vợ căn quá 10g mới về, phải để chồng gọi điện giục, cho chồng biết cái giá của chờ đợi.
Vợ không “già mồm” trước bất kỳ tật xấu nào của chồng. Nếu chồng mắc lỗi, vợ sẽ nói ngắn gọn thế này: “Anh làm em buồn vì đi quá 10g đấy”, “Anh làm em bực mình vì đi chân bẩn vào nhà tắm”…
Sau đó, vợ sẽ dừng lại, cái gì cần góp ý với chồng thì chọn lúc khác. Cái này nghĩ đơn giản nhưng thực hiện được thật khó. Khi tức, ai chẳng muốn nói cho bõ tức, nhất là phụ nữ, phải nói cho thật đã mới hả lòng nhưng vợ đã nghiệm ra một điều, càng nói nhiều, chồng càng tỏ thái độ bất cần hoặc thờ ơ, như không nghe thấy gì, trong khi tật xấu của chồng vẫn y nguyên.
Dần dần, cứ nghe vợ nói: “Anh làm em buồn vì…” là chồng cười rồi xin lỗi rối rít. Nếu chồng tái lỗi, nghe vợ nhắc: “Anh lại thế nhé” thì chồng cười cầu hòa ngay. Bây giờ, vợ thấy cuộc sống gia đình mình nhẹ nhõm hơn nhiều. Vợ sẽ không bao giờ còn bị chồng đánh nữa.

(http://tin180.com/doisong/gia-dinh/20100502/vo-chong-danh-nhau-dem-qua.html)

Giáo Hội là hiền thê của Chúa. Tình yêu hôn nhân  nhiệm mầu giữa Chúa và Giáo Hội được nuôi dưỡng và lên tới đỉnh cao trong bí tích Thánh Thể: "Thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống" (Ga 6,55)

Vợ chồng muốn đạt tới đỉnh cao của tình yêu hôn nhân đều cần tới Thánh Thể. Và mọi người đều cần đỉnh cao này để đạt tới hạnh phúc tròn đầy trong tình yêu, trong mối tương quan với người khác.
Xin cho con đỉnh cao ấy...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét