Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Tái sinh

Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người để tất cả những ai tin ở Con của Người, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời. (Ga 3,16)

Chúa nói với Nicôđêmô về một điều cực kỳ quan trọng là phải tái sinh trong đời sống mới, trong ánh sáng mới. Đấy là sự sống và ánh sáng thần linh, sống chung với Chúa Ba Ngôi ngay từ bây giờ. Chúa đã chết để thực hiện công trình sự sống và ánh sáng này cho con người.

Tin tức liên quan đến sự sống và cái chết:

Bà Thatcher đã qua đời sau một cơn đột quỵ ở khách sạn Ritz tại London sáng 8-4 (giờ Anh). Xe cấp cứu và cảnh sát đã có mặt ở bên ngoài khách sạn Ritz ngay sau đó để đưa thi thể của bà Thatcher ra ngoài vào lúc 0g20 (giờ Anh) ngày 9-4.
(http://tuoitre.vn/The-gioi/542163/tang-le-ba-dam-thep-margaret-thatcher-to-chuc-ngay-17-4.html:

Sáng hôm qua thứ Ba 09-04, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tiếp ông Ban Ki-moon, Tổng thư ký Liên hiệp quốc; sau đó ông Tổng thư ký đã gặp Đức hồng y Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone, và Đức ông Antoine Camilleri, Thứ trưởng Ngoại giao Tòa Thánh.

Các cuộc đàm luận đã đề cập nhiều đề tài nhạy cảm, bao gồm những xung đột đã gây ra khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng ở Syria, bán đảo Triều Tiên và châu Phi, là những nơi hòa bình và ổn định đang bị đe dọa. Nạn buôn người, nhất là phụ nữ và người tị nạn, cũng được bàn đến.

Ông Tổng thư ký, –mới bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai–, đã giới thiệu chương trình hoạt động năm năm, trong đó ông đặc biệt chú trọng đến việc phòng ngừa những xung đột, đến tình liên đới quốc tế và sự phát triển bền vững. (http://hdgmvietnam.org/tong-thu-ky-lien-hiep-quoc-vieng-tham-toa-thanh/4907.57.7.aspx)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét