Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Cận kề & đầu tiên

Ba khuôn mặt liền sau lễ Giáng sinh: Têphanô, Gioan, Các Thánh Anh Hài. Gioan cận kề bên lòng Chúa, Têphanô là vị tử đạo đầu tiên sau khi Chúa về trời, còn Các Thánh An Hài đổ máu vì Chúa ngay sau khi Chúa giáng trần.
Giây phút đầu ngày của con, rất tinh khôi, xin được là đầu tiên và cận kề: những gì là đầu tiên xin được hiện diện trọn vẹn với Chúa, cận kề bên lòng Chúa.
"Bà Rakhen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa." (Mt 2,18) Nỗi thương đau đã xuất hiện ngay lúc Chúa Giáng Sinh. Bà Rakhen đau đớn, Mẹ Maria cũng trải qua đớn đau. Và Giêsu cũng đớn đau long đong ngay từ lúc chào đời. Hiện diện và cận kề của tình yêu đi liền với những hy sinh, những thương đau dành cho nhau. Nhưng những thương đau sẽ qua mau. Để ngay lúc đó lòng vẫn tràn niềm vui được cận kề, được biến đổi trong nhau và sinh muôn ngàn hoa trái đời này. Đồng thời sẽ được vinh quang trọn vẹn đời sau.
Hy sinh cũng xuất hiện ngay lúc khởi đầu của một ngày sống. Đấy là một hy sinh ngọt ngào để những gì đầu tiên cũng diễn tả được sự hiện diện trọn vẹn với Chúa, cận kề mà lắng nghe tiếng lòng của Chúa và của anh em mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét