Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Vất vả & nghỉ ngơi

"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng." (Mt 11,28)

Con người ngày hôm nay rất dễ bị stress vì bộn bề ngổn ngang những công việc, những vấn đề, cùng những biến cố biến hành lao tới với một tốc độ chóng mặt. Do đó con người hiện đại không chỉ cần đến một kỹ thuật làm việc có hiệu quả, mà còn cần đến cả một nghệ thuật thư giãn nghỉ ngơi thật điêu luyện nữa.

Bài Tin Mừng hôm nay chỉ cho ta nghệ thuật đó: "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét