Thứ Năm, 1 tháng 12, 2011

Dẻo miệng

"Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa! " là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi... Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá" (Mt 7,21.24)

Vâng, không phải cứ dẻo miệng: "Lạy Chúa, lạy Chúa mà vào được Nước Trời".

Một vài thí dụ dẻo miệng:

Có một thằng bé đang bán hàng trong một siêu thị thì một người đàn ông bước vào và đòi mua ngọn của rau diếp.
Thằng bé trả lời rằng nó chỉ bán nguyên cây chứ không thể bán ngọn không được, nhưng người đàn ông khăng khăng cho rằng ông ta chỉ cần mua ngọn chứ không cần mua nguyên cả cây. Nên thằng bé nói rằng nó phải đi hỏi ý kiến của viên quản lý.
Thằng bé bước vào phòng phía sau và nói:
-Có một thằng ngu ngốc ngoài kia đòi mua chỉ một nửa cây rau diếp mà thôi.., vừa mới nói tới đó thì nó chợt phát hiện ra người đàn ông đã đi theo và đang đứng ngay phía sau lưng của nó, nên nó nói tiếp, ..và quý ông đây muốn mua nửa còn lại.
Viên quản lý đồng ý bán và người đàn ông đi khỏi. Sau đó viên quản lý gọi thằng bé lại và nói:
-Mày đã suýt nữa gây rắc rối ở đây, may mà mày cũng rất nhanh trí lấy lại thể diện. Mày làm tao có ấn tượng đó, thế mày từ đâu lại đây hả con ?
-Ở Canada, thưa ngài!
-Ồ, thật thế à ? Thế tại sao mày lại bỏ Canada?
-Ở đó chỉ toàn là bọn du thủ du thực và dân chơi hockey thôi ạ.
-Vậy à, vợ của tao cũng là người Canada đó!
-Ông không giỡn chứ? Vậy bà nhà chơi cho đội hockey nào?"http://cuaboom.vn/article/detail/9318/Deo-mieng.html
"...Là phụ nữ tôi cũng không tin tưởng những người "dẻo miệng" lại đẹp trai vì lo lắng họ là những người lăng nhăng, không chung thủy. Anh cũng nên thông cảm với chị em phụ nữ vì hiện nay họ "Sở" cũng còn nhiều lắm. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu anh thật lòng cảm mến một ai đó và kiên trì theo đuổi một cách chân thành thì anh sẽ sớm có một tình yêu đích thực.
Phụ nữ cần một tình yêu chân thành, một chỗ dựa vững chắc, một người biết quan tâm và chia sẻ. Nắm bắt tâm lý này sẽ giúp anh giữ gìn tình yêu của mình được bền lâu..."
http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/Tinh-yeu-loi-song/321645/Toi-so-nguoi-deo-mieng.html
Chung thủy đối với Chúa không thể hiện ra bằng lới nói, nhưng là kiên trì suy niệm, tìm hiểu Lời Chúa và thực thi ý Chúa. Xin Chúa giúp con...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét