Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Chầu trước mặt Chúa

"Tôi là Gáprien, hằng đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, tôi được sai đến nói với ông và loan báo tin mừng ấy cho ông." (Lc 1,19)

Thiên sứ Gapbrien được sai đến với Giacaria để thực hiện một công tác truyền thông. Gapbrien là nhân viên truyền thông chuyên nghiệp của Chúa. Để chu toàn sứ vụ này, trước hết Gapbrien phải là vị hằng đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, hằng hiện diện trước Chúa.

Còn tôi thì thế nào? Lạy Chúa, xin cho con biết luôn hiện diện với Chúa, trong Chúa và trước Chúa là Đấng luôn hiện diện với con và luôn ở trong con.

"Dựa vào đâu mà tôi biết được điều ấy? Vì tôi đã già, và nhà tôi cũng đã lớn tuổi." Sứ thần đáp: "Tôi là Gáprien, hằng đứng chầu trước mặt Thiên Chúa, tôi được sai đến nói với ông và loan báo tin mừng ấy cho ông. Và này đây ông sẽ bị câm, không nói được, cho đến ngày các điều ấy xảy ra, bởi vì ông đã không tin lời tôi, là những lời sẽ được ứng nghiệm đúng thời đúng buổi."

Câm không chỉ là dấu chỉ cho Giacaria, mà còn là biểu trưng tình trạng của những người, dù công chính như Giacaria, nhưng vẫn chưa có khả năng và chưa thực hiên được bổn phận truyền thông như Gápbrien. Cần phải luôn ở trước Chúa, luôn hiện diện với Chúa, để Chúa từ từ tác động và biến đổi, lúc đó mới từ từ hết câm, để trở thành những người loan báo Tin Mừng, truyền thông tình thương của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét