Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Làm chứng

Chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi.(Ga 5,36)

Cha Lombardi nhấn mạnh rằng Đức Gioan Phaolô II là “một nhân chứng vĩ đại về bệnh tật được cảm nghiệm trong đức tin”. Cách thế mà Đức Gioan Phaolô II đã trải qua bệnh tật, thì đối với người cũng như đối với chúng ta, là một trong những lý do chính yếu, để cho tất cả mọi người trong chúng ta xác tín về sự thánh thiện của người”, “cũng như Đức Giêsu là Đấng đã mang lấy khổ giá của mình, thì Đức Gioan Phaolô II cũng thế, người là một người bạn vĩ đại, và là một người cầu bầu trước toà Chúa cho mỗi bệnh nhân”.

...Bệnh tật “tác động đến mỗi con người, cách gián tiếp trong thân thể cũng như trong tinh thần của mình, hay cách gián tiếp trong một người thân yêu sống chung quanh chúng ta, và đi vào trong tận chiều sâu tâm hồn, thách thức tình yêu, lòng trông cậy và ngay cả đức tin”.

Cha Lombardi nhấn mạnh rằng “Đức Giêsu Kitô, bởi vì Người quan tâm đến những con người đau khổ, bởi vì chính Người đã cảm nghiệm cuộc khổ nạn và cái chết, nên Người là niềm an ủi đáng tin cậy nhất trong những niềm an ủi cho các bệnh nhân, và chính Người là con đường mà toàn thể Giáo hội cũng phải tìm kiếm: một men liên đới và tình yêu trong mỗi chiều kích của cộng đồng nhân loại”.
http://tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20110223/9040

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét