Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

Chúa hay Tôi?

Bấy giờ bà Maria nói:
"Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa,
xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói."
(Lc 1,38)

Lý do vì sao tôi chấp nhận một sứ điệp?
Vì Chúa hay vì Tôi?
Lý do vì sao tôi hoạt động?
Vì Chúa hay vì những đam mê của tôi?
Hình ảnh nào luôn hiện diện trong tâm trí của tôi?
Chúa hay những thụ tạo trần gian?
Lý do nào khiến thiên sứ Gabriel đi làm truyền thông?
Lý do nào khiến Maria vội vã đến thăm Bà Isave?
Lý do nào khiến tôi làm truyền thông?

Ba mục tiêu chính (vision) mà mọi thành viên Mục vụ Truyền Thông phải nhằm đến trong mọi hoạt động của mình là:
1. Chân lý toàn vẹn là Tin Mừng Đức Kitô được loan báo và thực thi mọi nơi mọi lúc;
2. Văn hóa Sự Sống và văn minh Tình Thương của Tin Mừng được phát huy trong mọi môi trường;
3. Dòng chảy hiệp thông trong cộng đoàn được khai thông tốt đẹp nhờ việc tích cực chia sẻ kinh nghiệm sống-đức-tin và làm-chứng cho Đức Kitô.

Bản tin thứ bảy, 17 tháng 12, 2011: Lũ quét gây ra bởi một cơn bão nhiệt đới mạnh ở miền nam Philippines làm thiệt mạng ít nhất 180 người và khiến hàng trăm người mất tích, theo giới chức nước này.
Rất nhiều nạn nhân đang ngủ khi cơn bão và lũ xảy ra ở đảo Mindanao, giết chết nhiều người ở hai khu vực Iligan City và Cagayan de Oro.
Hàng chục ngàn người đã phải chạy tới vùng đất cao hơn, theo các viên chức chính quyền.
Benito Ramos, người đứng đầu của cơ quan cứu hộ thiên tai quốc gia, cho biết các con số thương vong có thể còn tăng với các báo cáo tiếp tục được cập nhật.
Ông Ramos cho biết nước lũ đã dâng lên nhanh chóng qua đêm, khi người dân còn ngủ.
"Lũ lụt quy mô lớn đã được báo cáo hiện diện ở khu vực, đặc biệt tại Iligan City và Cagayan de Oro," ông nói
Nhiều con sông bị nước tràn bờ do trận mưa cường độ 25mm tiếp diễn trong suốt 24 giờ.
Nhiều khu vực rộng lớn rơi vào tình trạng không có điện và một số chuyến bay nội địa đã bị hủy bỏ khi sức gió tăng lên đến 90 km/giờ quét qua hòn đảo này.
Một vụ sạt lở đất đã cướp đi sinh mạng của ít nhất năm người ở mạn đông của hòn đảo, theo cơ quan quốc gia về thảm họa.
Một phát ngôn viên quân sự, Đại tá Leopoldo Galon, cho biết 10.000 binh sỹ đã tham gia nỗ lực cứu hộ xung quanh khu vực Cagayan de Oro.
Gần 100 người chết, hầu hết là trẻ em ở thành phố này, các quan chức cho biết thêm.
Dự báo thời tiết cho biết bão nhiệt đới Washi đã đi gần ngang qua Dipolog City, thuộc mạn tây Iligan City, vào đầu ngày thứ Bảy và mắt bão hiện đã hướng về phía biển Sulu.
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2011/12/111217_philippines_storm.shtml

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét